- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Warsaw nêu điều kiện bắt đầu cuộc chiến với Nga

© Ảnh : Spc. Andrew McNeil/U.S. Armyquân đội Ba Lan
quân đội Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nếu chính quyền Kiev thất bại trong việc bảo vệ nền độc lập trên chiến trường, thì quân đội Ba Lan sẽ phải trở thành bên tham gia trực tiếp vào cuộc đối đầu với Nga. Đố là tuyên bố do Đại sứ Ba Lan tại Pháp Jan Emeryk Rościszewski nêu ra trong chương trình của kênh truyền hình LCI.

"Nếu Ukraina không bảo vệ được nền độc lập của mình, chúng tôi sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài tham gia xung đột", - ông ta nói.

Nhà ngoại giao tin chắc rằng khủng hoảng Ukraina là cuộc chiến vì các giá trị và văn hóa cơ bản của phương Tây, vì thế "điều quan trọng là phải giành chiến thắng".
Năm ngoái, ông Sergei Naryshkin đứng đầu Cơ quan Tình báo Nước ngoài của Nga tuyên bố rằng Washington và Warsaw có kế hoạch lặp lại "thỏa thuận" lịch sử sau Thế chiến I, khi tập thể phương Tây với đại diện là khối hiệp ước Entente kêu gọi công nhận quyền chiếm đóng của Ba Lan, trước tiên là với một phần Ukraina để bảo vệ cư dân khỏi "mối hoạ Bolshevik", rồi sau đó kết cấu các lãnh thổ này vào thành phần quốc gia Ba Lan. Đồng thời, như ông Naryshkin lưu ý, Warsaw dự định triển khai "đội quân gìn giữ hòa bình" ở những phần của Ukraina, nơi có khả năng hãn hữu về nguy cơ va chạm trực tiếp với quân đội Nga.

Phân chia Ukraina

Hồi tháng 1, cựu Ngoại trưởng Ba Lan Radoslaw Sikorski nói rằng Warsaw thực sự đang xem xét phương án chia cắt nước Cộng hòa thuộc Liên Xô cũ ngay khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt. Thủ tướng Mateusz Morawiecki đáp lại bằng cách kêu gọi nhà ngoại giao "từ bỏ ý kiến đáng xấu hổ này".
Công việc của pháo binh theo hướng Svatov - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ba Lan tiến hành "chiến dịch bí mật" ở Ukraina
Chính quyền Ba Lan ráo riết ủng hộ chế độ Kiev. Theo dữ liệu chính thức, Ba Lan đứng thứ hai về hỗ trợ quân sự cho Ukraina (chỉ sau Hoa Kỳ), cung cấp những lô xe tăng, tên lửa và pháo đại bác, máy bay không người lái, vũ khí và đạn dược khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала