- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Nga đánh giá hiệu quả lời hứa cấp đạn uranium cho Kiev

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Mauricio CampinoViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đạn chứa uranium nghèo mà Anh hứa hẹn chuyển giao cho Ukraina sẽ vô dụng khi chống lại xe tăng mới của Nga và không làm gia tăng bệnh ung thư trong dân chúng. Trong cuộc đàm đạo với tờ báo Nga, chuyên gia quân sự Vasily Dandykin đã nói về hiệu quả không đủ của đạn pháo.
Nhà phân tích nhắc rằng quân đội Hoa Kỳ từng sử dụng đạn uranium nghèo ở Nam Tư. Theo lời ông, khi đó Hoa Kỳ đã dùng bom hàng không và điều đó dẫn đến gia tăng bệnh ung thư.

"Còn ở Ukraina, Anh hứa hẹn chuyển giao đạn pháo chứa uranium nghèo. Loại đạn này được thiết kế dành cho mục tiêu chính xác và xuyên thủng các phương tiện bọc thép. Nhưng từ đạn pháo loại này không thể gây ô nhiễm phóng xạ mạnh. Tuy nhiên, dỳ sao chăng nữa đạn uranium chắc chắn có tác hại nhất định. Điều căn bản là trên thực tế, đạn này không thể làm nên bất cứ chuyện gì đặc biệt khi chọi với những chiếc xe tăng mới của chúng ta", - chuyên gia Dandykin nói.

Dành cho pháo L30A1 của xe tăng Challenger 2, đã phát triển một số loại đạn phá xuyên giáp với lõi uranium nghèo, kể cả đạn L26A1, L27A1 và L28A1.
Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Nga sẽ buộc phải đáp trả vũ khí có thành phần hạt nhân ở Ukraina

Đạn dược chứa uranium

Trước đó, Thứ trưởng Quốc phòng Anh Annabel Goldie tuyên bố rằng, cùng với việc chuyển giao xe tăng chiến đấu Challenger 2 cho Ukraina, London sẽ cung cấp cho Kiev lô đạn dược, trong đó có đạn xuyên giáp chứa uranium nghèo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала