- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Ma thuật đen". Cách lính Nga chiến đấu với UAV của Ukraina

© Sputnik / Ivan Rodionov / Chuyển đến kho ảnhPhóng máy bay không người lái của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Nikolaev-Krivyi Rih
Phóng máy bay không người lái của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Nikolaev-Krivyi Rih - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Do thiếu tên lửa tầm xa, LLVT Ukraina đặt cược tất cả vào UAV, thế nhưng họ đang vấp phải sự chống trả mạnh từ phía quân đội Nga, The Economist nhận xét.

"Người Nga rất, rất giỏi trong những gì họ đang làm. Họ sử dụng "ma thuật đen" trong che chắn điện từ. Họ có thể gây nhiễu tần số, đánh lừa GPS, gửi máy bay không người lái Ukraina đến độ cao sai lệch để nó đơn giản là rụng xuống khỏi bầu trời", - nguồn tin nói với ấn phẩm OPK của Ukraina.

Theo lời ông này, trong những tuần và tháng tới, LLVT Ukraina mong nhận được "năng lực công nghệ cao đáng kể", nhưng dù vậy vẫn sẽ gặp khó khăn khi giao tranh với quân đội Nga.
Do mối đe dọa từ phía các phương tiện phòng không của Nga trên mặt đất, các UAV trinh sát của Ukraina khó lòng tiến sâu hơn 15 km vào hậu phương của Nga, - một chuyên gia thông thạo tình hình cho biết.
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2023
Ông chủ Lầu Năm Góc kêu gọi Lực lượng Không quân - Vũ trụ Nga sau sự cố với UAV

Сhiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала