Mỹ sẽ nhận quyền tiếp cận mở rộng các cơ sở quân sự của Philippines ngoài khơi Đài Loan

© AFP 2023 / Jam Sta RosaPhilippines và Mỹ tập trận tại đảo Luzon
Philippines và Mỹ tập trận tại đảo Luzon - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ sẽ được quyền tiếp cận mở rộng các cơ sở quân sự ở phía bắc Philippines gần Đài Loan, cũng như ở tỉnh Palawan trên bờ Biển Đông. Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr đã tuyên bố như vậy hôm thứ Tư.
Tờ Manila Times viết, nhà lãnh đạo Philippines lưu ý rằng 4 cơ sở quân sự mà Mỹ sẽ có quyền tiếp cận mở rộng "rải rác khắp Philippines".

"Có một số cơ sở quân sự ở phía bắc, có xung quanh Palawan, có ở phía nam. Điều này là cần thiết để bảo vệ bờ biển phía đông của chúng tôi", - ấn phẩm trích dẫn lời Marcos Jr.

"Chúng tôi sẽ đưa ra tuyên bố chính thức, nhưng trước tiên chúng tôi sẽ phối hợp với các đối tác Mỹ để không vội vàng", - ông bổ sung.
Biểu tình phản đối các căn cứ Mỹ ở Philippines
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
Multimedia
Biểu tình phản đối các căn cứ Mỹ ở Philippines

Chuyến thăm tới Philippines

Vào đầu tháng 2, người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin đã có chuyến thăm tới Philippines, trong đó các bên đã đồng ý cung cấp cho Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ quyền tiếp cận thêm 4 căn cứ tại nước cộng hòa này. Hiệp ước phòng thủ chung và Thỏa thuận tăng cường hợp tác phòng thủ năm 2014 cho phép quân đội Mỹ di chuyển qua 5 căn cứ của Philippines, bao gồm cả những vùng biển gần nơi tranh chấp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала