Mỹ cần ít nhất 2 nghìn tỷ USD để ổn định hệ thống ngân hàng

© AP Photo / Benjamin FanjoyThành viên FDIC Dedra Dorn (giữa bên trái) nói chuyện với những người xếp hàng bên ngoài trụ sở Silicon Valley Bank ở Santa Clara, California.
Thành viên FDIC Dedra Dorn (giữa bên trái) nói chuyện với những người xếp hàng bên ngoài trụ sở Silicon Valley Bank   ở Santa Clara, California. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Chính phủ Hoa Kỳ sẽ cần ít nhất 2 nghìn tỷ đô la để ổn định hệ thống ngân hàng của nước này, ông Lawrence McDonald, cựu phó chủ tịch tập đoàn tài chính Lehman Brothers, nói với Sputnik.
"Tất cả sẽ cần đến hàng nghìn tỷ đô la, ít nhất là hai nghìn tỷ đô la", - ông nói khi được yêu cầu ước tính chi phí của chính phủ Hoa Kỳ để ổn định hệ thống ngân hàng Mỹ trong cuộc khủng hoảng hiện nay.
McDonald, người từng làm việc tại Lehman Brothers trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 và phụ trách quản lý nợ và giao dịch chứng khoán chuyển đổi, cho biết các điều kiện tín dụng trong hệ thống ngân hàng đang xấu đi sau sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon. Ông nói thêm rằng sẽ còn có các khoản lỗ tiếp theo từ các tổ chức tài chính.
Ông Lawrence McDonald cũng cho rằng người đứng đầu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FRS) Jerome Powell đang nói dối về tình trạng của các ngân hàng khu vực ở Mỹ hoặc ông không biết mình đang làm gì trong chính sách thắt chặt tiền tệ mà cơ quan quản lý này đang theo đuổi.
"Có vẻ như họ đang hút thuốc trong nhà kho chứa thuốc nổ. Mười ngày trước, ông Powell ở Đồi Capitol nói với chúng tôi rằng hệ thống ngân hàng đang ổn định ... Ông ta đã nói dối hoặc không hiểu mình đang làm gì", - ông McDonald nói.
Sự phá sản của ngân hàng đầu tư Mỹ Lehman Brothers năm 2008 được coi là điểm khởi đầu của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.
Ngân hàng SVB của Mỹ phá sản  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2023
Ông Vương Đình Huệ dẫn chứng bài học từ cách Mỹ xử lý vụ Silicon Valley Bank
Vào ngày 10 tháng 3, các cơ quan quản lý ở bang California đã đóng cửa Ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB), một trong 20 ngân hàng thương mại lớn nhất ở Hoa Kỳ. Đây là vụ phá sản ngân hàng lớn nhất ở Mỹ kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Tất cả các khoản tiền gửi được bảo hiểm đã được chuyển từ SVB sang một cấu trúc khác - Ngân hàng Bảo hiểm Tiền gửi Quốc gia Santa Clara. Ngoài ra, các nhà chức trách đã đóng cửa Signature Bank, một ngân hàng lớn ở New York do rủi ro hệ thống và việc đóng cửa ngân hàng tập trung vào tiền điện tử Silvergate cũng đã được công bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала