- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây sẽ cung cấp đạn với uranium nghèo cho Ukraina để làm gì?

© AP Photo / Oleksandr RatushniakQuân nhân Ukraina trên chiếc cầu sập
Quân nhân Ukraina trên chiếc cầu sập - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Việc cung cấp đạn dược có uranium nghèo cho thấy lực lượng vũ trang Ukraina đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công vào Crưm, tờ Asia Times đưa tin.

"Mỹ và NATO đang yêu cầu Ukraina tiến hành tấn công vào Crưm khi nhận đủ thiết bị quân sự và thời tiết thích hợp cho cuộc tấn công. Hiện tại ở Ukraina đang mưa và các thiết bị hạng nặng chỉ có thể di chuyển trên đường trải nhựa vì mặt đất quá ẩm ướt và rất mềm", - bài báo viết.

Theo Asia Times, Mỹ và Anh đã tăng tốc độ và khối lượng viện trợ quân sự cho Kiev, bao gồm đạn uranium nghèo và xe tăng Abrams và Challenger 2, để chuẩn bị cho Lực lượng vũ trang Ukraina tấn công Crưm. Việc máy bay không người lái MQ-9 của Mỹ bị rơi xuống Biển Đen khi thu thập thông tin gần bán đảo Crưm cũng cho thấy sự chuẩn bị cho cuộc tấn công.
Một người lính Mỹ đếm số đạn uranium nghèo tại một căn cứ ở Tikrit, Iraq, năm 2004. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2023
Sputnik giải mã
Uranium nghèo là gì và nó nguy hiểm như thế nào?
Lãnh đạo lực lượng phòng vũ khí bức xạ, hóa học và sinh học, Trung tướng Igor Kirillov cho biết, việc sử dụng đạn uranium nghèo mà Anh Quốc muốn chuyển giao cho quân đội Ukraina, sẽ dẫn đến ô nhiễm các vùng đất trồng trọt nông nghiệp, còn bụi uranium khi vào cơ thể con người sẽ gây các bệnh lý nghiêm trọng.
Việc Vương quốc Anh ngoài xe tăng Challenger 2, sẽ chuyển cho Lực lượng Vũ trang Ukraina cả đạn pháo có chứa uranium nghèo, đã được Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh Annabelle Goldie công bố hôm thứ ba.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала