NATO cảnh giác theo dõi lập trường của Matxcơva về vấn đề hạt nhân

© Fotobank.ru/Getty Images / Peter MacdiarmidNATO
NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – NATO chăm chú theo dõi tình hình sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin công bố quyết định triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga ở Belarus, Reuters đưa tin dẫn nguồn từ một quan chức đại diện liên minh.
"NATO cảnh giác, theo dõi chặt chẽ tình hình. Chúng tôi chưa nhận thấy bất kỳ thay đổi nào trong lập trường hạt nhân của Nga có thể buộc chúng tôi phải điều chỉnh vị thế của mình", - hãng thông tấn dẫn lời phát ngôn viên của NATO.
Đại diện khối liên minh cho rằng «các đồng minh trong NATO hành động tuân thủ đầy đủ các nghĩa vụ quốc tế của họ».
Hôm thứ Bảy 25 tháng 3, Tổng thống LB Nga tuyên bố Matxcơva và Minsk đã nhất trí không vi phạm nghĩa vụ quốc tế và sẽ triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Belarus.
“Chúng tôi đã thoả thuận rằng nếu Belarus (đại diện là Tổng thống Alexandr Grigoryevich Lukashenko) thực sự đã đúng khi nói: “Nào, nghe này, chúng tôi là đồng minh thân cận nhất của bạn. Tại sao người Mỹ lại bố trí vũ khí trên lãnh thổ của các nước đồng minh?", - Tổng thống LB Nga cho biết.
Minsk, Belarus - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2023
Ông Putin: Nga sẽ triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Belarus
Ông Putin giải thích rằng Nga không chuyển giao vũ khí hạt nhân của mình cho Belarus mà chỉ làm những gì Hoa Kỳ đã xúc tiến trong suốt cả thập kỷ.
"Nhân đây cần nói luôn, Hoa Kỳ dạy phi hành đoàn, dạy các phi công của đồng minh sử dụng loại vũ khí này khi cần thiết. Chúng tôi đã nhất trí rằng nếu cần, chúng tôi cũng sẽ làm như vậy mà không vi phạm nghĩa vụ, tôi muốn nhấn mạnh là không vi phạm nghĩa vụ quốc tế của mình về không phổ biến vũ khí hạt nhân", - Tổng thống Nga tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала