Bắt đầu hội nghị thượng đỉnh «vì dân chủ» tại Mỹ theo hướng chống Nga và Trung Quốc

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhQuốc Kỳ Hoa Kỳ
Quốc Kỳ Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – «Hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai vì dân chủ» tổ chức tại Hoa Kỳ nhằm hướng chống Nga và Trung Quốc, theo thông tin của ông Vasily Piskarev, Chủ tịch Ủy ban Duma Quốc gia điều tra sự can thiệp của nước ngoài vào các vấn đề nội bộ của Nga.
Trước đó, bà Maria Zakharova đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga lưu ý rằng Matxcơva lấy làm tiếc về việc Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres tham dự "hội nghị thượng đỉnh vì dân chủ", là "màn trình diễn không xứng đáng" do Hoa Kỳ tổ chức. Theo lời bà, hội nghị này tương tự như sự kiện diễn ra vào tháng 12 năm 2021 là nỗ lực thứ hai của chính quyền Hoa Kỳ phô trương việc triệu tập hội nghị nhằm thành lập liên minh gồm các “Nhà nước dân chủ” tuân phục vai trò thủ lĩnh của Washington.

"Hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai vì dân chủ" đã bắt đầu ở Hoa Kỳ nhằm chống Nga và Trung Quốc. Nhưng đừng mong tác dụng chia rẽ các hiệp hội có sự tham gia của Nga và Trung Quốc (như BRICS, SCO)... Bản thân sự kiện này là một nỗ lực kế tiếp để bắt kịp hệ thống độc tôn do người Mỹ kiểm soát các Nhà nước không giống nhau, ràng buộc họ bằng những nguyên tắc và quy định của Hoa Kỳ, phân chia thành «của mình» và «kẻ lạ» thù địch", - ông Piskarev nói với các phóng viên.

Ông cũng lưu ý rằng các chủ đề tuyên bố tại đó để thảo luận thực ra chỉ là bình phong che đậy sự can thiệp sau này vào công việc nội bộ của các quốc gia chủ quyền.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida trong cuộc gặp tại Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2023
NATO tìm đồng minh ở châu Á-Thái Bình Dương để chống Nga, Trung Quốc
"Được biết, có dự kiến thảo luận cả đề tài «Tự do báo chí như là nền tảng của dân chủ». Điều này nghe ra thật hùng hồn trong bối cảnh gần đây Lầu Năm Góc đã yêu cầu Quốc hội Hoa Kỳ cấp thêm tiền để đấu tranh với truyền thông Nga... Nhưng có thể nói về loại "dân chủ" nào khi mà các nhà báo phải đương đầu với binh lính? Hôm nay họ đang «nã đạn» vào giới truyền thông Nga, còn ngày mai vào các đối tác trong hội nghị thượng đỉnh chăng?", - ông Piskarev nhận xét.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала