Điện Kremlin: việc mở rộng NATO buộc Nga phải có biện pháp đối phó để đảm bảo an ninh

© AP Photo / Olivier MatthysTrụ sở NATO
Trụ sở NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Việc mở rộng NATO buộc Nga phải thực hiện các biện pháp đối phó để đảm bảo an ninh của chính mình, cả về mặt chiến thuật và chiến lược, phát ngôn viên của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết khi bình luận về quyết định của Phần Lan gia nhập liên minh.
"Đương nhiên, điều này buộc chúng tôi phải thực hiện các biện pháp đối phó để đảm bảo an ninh của chính mình, cả về chiến thuật và chiến lược", - ông Peskov nói.

"Chúng tôi sẽ quan sát cẩn thận những gì sẽ xảy ra ở Phần Lan, về cách thức NATO khai thác lãnh thổ Phần Lan từ góc độ bố trí vũ khí, hệ thống, cơ sở hạ tầng ở đó sẽ gần biên giới của chúng tôi và có khả năng đe dọa chúng tôi. Tùy thuộc vào điều này mà sẽ có các biện pháp thích hợp được thực thi. Hãy tin tôi, quân đội của chúng tôi sẽ thông báo về mọi thứ một cách kịp thời", - ông Peskov nói thêm.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2023
Jens Stoltenberg: Phần Lan sẽ trở thành thành viên của NATO trong những ngày tới

Quan hệ song phương vẫn bền vững

Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov cho biết, việc Phần Lan gia nhập NATO không thể không ảnh hưởng đến bản chất của quan hệ song phương, Liên minh Bắc Đại Tây Dương là một cấu trúc thù địch với Nga.
"Tất nhiên, điều này không thể không ảnh hưởng đến bản chất của quan hệ song phương với những quốc gia trở thành thành viên mới của liên minh. Liên minh là một cấu trúc không thân thiện và theo nhiều cách là cấu trúc thù địch với Liên bang Nga", - ông Peskov nói với các phóng viên.
Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng việc Phần Lan gia nhập NATO rất khác với tình hình với Ukraina và NATO, "vì vậy hầu như không thể đưa ra so sánh ở đây".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала