Biden rất hài lòng khi VinFast tạo công ăn việc làm cho người Mỹ

© Ảnh : VingroupVF8 có vẻ ngoài ấn tượng và cá tính
VF8 có vẻ ngoài ấn tượng và cá tính - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2023
Đăng ký
Tổng thống Mỹ Joe Biden đặc biệt hài lòng với dự án nhà máy sản xuất ô tô và pin VinFast, khi nhắc đến tương lai phát triển của hạt Chatham, Bắc Carolina. Biden thậm chí còn lấy VinFast làm ví dụ điển hình cho chiến lược kinh tế Mỹ.
Trước đó, hồi năm 2022, ông chủ Nhà Trắng cũng đăng tải lời chúc mừng trên Twitter sau sự kiện VinFast và bang Bắc Carolina ký kết ghi nhớ về việc xây dựng nhà máy tại Mỹ

Tổng thống Biden đặc biệt hài lòng với dự án của VinFast ở Mỹ

Ngày 3/4/2023, Nhà Trắng đã có thông tin báo chí về chương trình kêu gọi đầu tư vào Mỹ của Tổng thống Biden. Trong chuyến công du tới Bắc Carolina, Tổng thống Biden đề cao vai trò của bang này trong ngành sản xuất của Mỹ.
Và, cũng trong thông cáo của Nhà Trắng, nhà máy sản xuất ô tô và pin VinFast là một trong hai dự án lớn được Tổng thống Mỹ đặc biệt hài lòng khi nhắc đến tương lai phát triển của hạt Chatham.
“Chúng ta đang sản xuất những con chip dùng cho xe điện ngay tại Mỹ, tại Bắc Carolina. Những phương tiện này chạy bằng pin và nguồn quặng quan trọng mà chúng ta đang sản xuất tại Bắc Carolina. Chúng ta đang sản xuất xe điện ở Bắc Carolina. Đây mới thật là ý nghĩa của đầu tư”, - ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh.
Nhiều hãng tin và báo chí Mỹ sau đó cũng đăng tải lại thông tin này, khi đưa tin về chuyến thăm của Tổng thống Mỹ.
Sản xuất xe điện tại nhà máy ô tô điện VinFast tại Hải Phòng - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2023
Chuyện gì đang xảy ra với VinFast ở Mỹ?
Như đã thông tin, vào ngày 29/3/2022, VinFast và bang Bắc Carolina đã ký kết ghi nhớ về việc xây dựng nhà máy tại Mỹ. Tổng thống Mỹ Biden sau đó đã bày tỏ lời chúc mừng trên Twitter cho sự kiện này:
"Nhà máy sản xuất xe điện và pin trị giá 4 tỷ USD, tạo ra 7.000 việc làm của VinFast là một ví dụ điển hình cho chiến lược phát triển kinh tế của Mỹ hiện nay", - ông Biden viết.

Kế hoạch của VinFast

Nhà máy sản xuất xe điện VinFast được đặt tại khu công nghiệp Triangle Innovation Point, Hạt Chatham, Bang Bắc Carolina, dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2025.
Ba khu vực chính của nhà máy có diện tích lên tới 800 ha, bao gồm khu vực sản xuất và lắp ráp ô tô điện và buýt điện, khu vực sản xuất pin và khu vực công nghiệp phụ trợ cho các nhà cung cấp.
Trong giai đoạn 1, công suất nhà máy dự kiến đạt 150.000 xe/năm. Hai sản phẩm chính của nhà máy sẽ là xe điện VF 8 và VF 9.
Theo ông Ted Osius, cựu Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, đương kim Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN, khoản đầu tư 4 tỷ USD của VinFast giúp thúc đẩy hợp tác giữa hai quốc gia, hiện đang là đối tác thương mại toàn diện.
Xây dựng nhà máy tại Mỹ cũng là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược chinh phục thị trường xe điện thế giới, đặc biệt là ở Mỹ - thị trường khó tính bậc nhất. Đây cũng là thị trường sở hữu nhiều chính sách khuyến khích phát triển xe điện. Mới đây, bang California đã chính thức công bố cấm bán xe ô tô chạy bằng xăng/dầu từ năm 2035.
Xe Vinfast tại triển lãm AutoMobility ở Los Angeles - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
VinFast nhận giấy phép khởi công xây dựng nhà máy 4 tỷ USD ở Mỹ, sẽ được ưu đãi như Tesla?
VinFast cũng phát triển mạng lưới bán hàng và hệ thống xưởng dịch vụ tại Mỹ, với 10 VinFast Store đã đi vào hoạt động. Hệ sinh thái dịch vụ của hãng sẽ còn được mở rộng trong thời gian tới.
Ngày 2/3 vừa qua, những chiếc xe điện VF 8 City Edition đầu tiên đã đến tay khách hàng tại California. Đây là những chiếc xe nằm trong lô 999 chiếc cập cảng Mỹ hồi tháng 12 năm ngoái. Những chiếc VF 8 này đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của người dùng với thiết kế đẹp, nhiều tính năng an toàn thông minh và mức giá tốt.
Mẫu xe điện hạng sang VF 9 cũng đã được bàn giao tại Việt Nam.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала