Cộng hòa Séc lần đầu xác định Nga và Trung Quốc là mối đe dọa an ninh

© Sputnik / Eduard Erben / Chuyển đến kho ảnhĐường phố Praha
Đường phố Praha - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lần đầu tiên trong các tài liệu chiến lược của mình, Cộng hòa Séc xác định Nga và Trung Quốc là mối đe dọa đối với an ninh của mình, còn trước đây trong tài liệu dùng ngôn từ mơ hồ như "một vài quốc gia nhất định". Đó là tin đưa trên Đài phát thanh Séc hôm thứ Bảy, dẫn lời Jan Jireš là quan chức quốc phòng cấp cao.

“Cho đến nay, "Chiến lược An ninh" và "Chiến lược Quốc phòng", hai tài liệu cơ bản về chính sách an ninh và quốc phòng của Séc, thường sử dụng những ngôn từ chung chung như "một vài quốc gia" hoặc "sự bất ổn và xung đột khu vực ở Châu Âu-Đại Tây Dương". Bây giờ trong các tài liệu chiến lược của Cộng hoà Séc sẽ lần đầu tiên nêu đích danh Nga và Trung Quốc là mối đe dọa với an ninh của nước này", - thông báo cho biết.

Prague, Cộng hòa Séc - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cộng hòa Séc tuyên bố không còn khả năng viện trợ quân sự cho Ukraina

Mối đe dọa lớn nhất

Trong cả hai tài liệu "Chiến lược An ninh" và "Chiến lược Quốc phòng" sẽ chỉ ra rõ ràng nguồn gốc của những mối đe dọa lớn nhất đối với nước Cộng hòa. Ngoài chủ nghĩa khủng bố, đó sẽ là Nga và Trung Quốc, Đài phát thanh Séc dẫn lời Jan Jireš Giám đốc Cục Chính sách quốc phòng và chiến lược của Bộ Quốc phòng, chuyên trách cập nhật các văn kiện của cơ quan quân sự.
Sau khi cập nhật hai văn kiện chính, sẽ tiếp tục công việc với những tài liệu khác, cụ thể là "Triển vọng quốc phòng dài hạn" và "Khái niệm xây dựng quân đội Séc".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала