Mạng thần kinh sẽ không thay thế con người trong y học và giáo dục

© iStock.com / PhonlamaiPhotoTrí tuệ nhân tạo (AI)
Trí tuệ nhân tạo (AI) - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Mặc dù có khả năng xử lý và phân tích một lượng lớn dữ liệu, mạng thần kinh sẽ không thể buộc con người mất việc trong các lĩnh vực như y học, giáo dục, nghệ thuật và dịch vụ xã hội.
Điều này đã được ông Rinat Galyamov, trưởng bộ phận phân tích âm thanh và công nghệ phân tích ngữ nghĩa tại ban giám đốc trí tuệ nhân tạo và các sản phẩm kỹ thuật số của Beeline cho biết.

"Không phải tất cả các loại công việc đều có thể được thay thế bằng mạng thần kinh. Ví dụ, AI không thể thay thế các ngành nghề đòi hỏi sự đồng cảm và tiếp xúc với con người. Những công việc này bao gồm công việc trong các ngành như nghệ thuật, y học, giáo dục và dịch vụ xã hội. Những lĩnh vực này đòi hỏi kỹ năng và phẩm chất con người không thể tạo ra bằng cách sử dụng mạng lưới thần kinh", - ông Rinat Galyamov nói.

Theo chuyên gia này, trong một số trường hợp, mạng lthần kinh có thể bổ trợ cho sức lao động của con người. Ví dụ như trong y học việc chẩn đoán bằng hình ảnh MRI tuy nhiên quyết định cuối cùng về phương pháp điều trị vẫn là do bác sĩ đưa ra dựa trên kiến thức và kinh nghiệm của mình.
Робот с искусственным интеллектом ION, которого премьер-министр Румынии Николае Чукэ назвал своим почетным советником - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Robot với trí tuệ nhân tạo trở thành tân cố vấn cho Thủ tướng Romania

Mạng thần kinh có thể dùng ở đâu?

Đồng thời, có những nhiệm vụ phù hợp hơn với các công nghệ như vậy.

"Mạng lưới thần kinh có thể giải quyết thành công các nhiệm vụ đòi hỏi một lượng lớn công việc lặp đi lặp lại, phân tích lượng lớn dữ liệu, tìm kiếm các mẫu, v.v. Những nhiệm vụ như vậy có thể bao gồm nhận dạng giọng nói và hình ảnh, phân loại hình ảnh, đề xuất sản phẩm và dịch vụ, v.v." - ông Galyamov kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала