Ba Lan muốn sản xuất đạn uranium nghèo dành cho xe tăng Abrams

© AFP 2023Xe tăng Abrams
Xe tăng Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2023
Đăng ký
Ba Lan muốn bố trí trên lãnh thổ của mình cơ sở sản xuất đạn uranium nghèo dành cho xe tăng Abrams của Mỹ, Thủ tướng nước Cộng hòa Mateusz Morawiecki cho biết. Tuyên bố của ông này phát trực tiếp trên truyền hình Ba Lan.
"Chúng tôi đang cố gắng để ở Ba Lan sẽ triển khai sản xuất đạn dành cho xe tăng Abrams, là đạn với uranium nghèo là loại đạn siêu hiện đại", - chính trị gia tuyên bố trong chuyến thăm một doanh nghiệp ở Anniston, Mỹ.
Ông Morawiecki cũng gắn nhu cầu cần thiết tổ chức việc sản xuất đạn uranium nghèo trên lãnh thổ Ba Lan với thực trạng thiếu đạn dược dành cho LLVT Ukraina.
Ngoài ra, Thủ tướng đề xuất bố trí tại Ba Lan một Trung tâm Bảo dưỡng châu Âu dành cho xe tăng Abrams, mà theo lời ông, sẽ cho phép nước Cộng hòa trở thành một trong những nhà khai thác chính.

"Cả Romania cũng đang suy tính liệu có nên mua xe tăng Abrams hay không. Điều quan trọng đối với tôi là triển khai ở Ba Lan một Trung tâm Dịch vụ và Bảo dưỡng xe tăng Abrams dành cho toàn châu Âu", - ông khái quát.

Một người lính Mỹ đếm số đạn uranium nghèo tại một căn cứ ở Tikrit, Iraq, năm 2004. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2023
Sputnik giải mã
Uranium nghèo là gì và nó nguy hiểm như thế nào?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала