- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân Nga phá hủy pháo tự hành Krab của Ukraina do Ba Lan sản xuất

Đăng ký
Hôm thứ Sáu Bộ Quốc phòng Nga công bố đoạn video ghi lại cảnh đạn dẫn đường chính xác của quân Nga phá hủy khẩu pháo Krab 155 mm của Ukraina do Ba Lan sản xuất.
Đoạn video dài 17 giây ghi lại bằng camera trên máy bay không người lái của Nga cho thấy thoạt đầu phát hiện vị trí pháo tự hành ngụy trang, liền đó đạn có dẫn đường chính xác bắn trúng mục tiêu, cột khói đen và lửa bốc lên từ phương tiện tối tân bị loại ra khỏi vòng chiến.
Pháo cỡ nòng 155 mm hiện đang có mặt trong trang bị của các nước NATO. LLVT Ukraina đang ráo riết sử dụng pháo tầm xa M777 cỡ nòng 155 mm do Hoa Kỳ cung cấp để bắn phá các thành phố của CHND Donetsk và CHND Lugansk. Ngoài ra, quân đội Ukraina còn nhận pháo tự hành PzH 2000 của Đức, pháo tự hành Krab của Ba Lan và pháo tự hành CAESAR của Pháp, đều dùng đạn cỡ nòng này.
Krab là pháo tự hành phục vụ trong phiên chế quân đội Ba Lan mấy năm qua. Khung gầm bánh xích sản xuất theo giấy phép của Hàn Quốc còn pháo 155 mm là phiên bản sửa đổi của pháo Anh. Tầm bắn xa tối đa của Krab là 40 km với đạn thông thường, tốc độ bắn 6 phát/phút. Cho đến năm ngoái, lực lượng duy nhất vận hành những khẩu pháo tự hành này là quân đội Ba Lan.
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga trình chiếu video về cảnh bộ binh Ukraina bị hủy diệt bằng Rapira - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga trình chiếu video về cảnh bộ binh Ukraina bị hủy diệt bằng "Rapira"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала