Tổng thống Brazil Lula da Silva đề xuất từ bỏ đồng USD trong thương mại thế giới

© AP Photo / Andre PennerCựu Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva trong cuộc tổng tuyển cử ở São Paulo năm 2022
Cựu Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva trong cuộc tổng tuyển cử ở São Paulo năm 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2023
Đăng ký
RIO DE JANEIRO (Sputnik) - Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva một lần nữa đề xuất tạo ra một loại tiền tệ thanh toán để thay thế đồng đô la.

"Tại sao một ngân hàng như BRICS lại không thể có một loại tiền tệ có thể tài trợ cho quan hệ thương mại giữa Brazil và Trung Quốc, giữa Brazil và các nước BRICS khác? Điều đó không dễ dàng, bởi vì có những người có thói quen xấu, bởi vì cả thế giới phụ thuộc vào một loại ngoại tệ", - ông Lula da Silva nói khi phát biểu tại lễ nhậm chức của ông Dilma Rousseff, người đứng đầu mới của Ngân hàng Phát triển BRICS.

Theo ông Lula da Silva, các quốc gia có thể sử dụng đồng tiền của mình để thanh toán.
Sau khi nhậm chức Tổng thống Brazil hồi tháng 1 năm nay, ông Lula da Silva đã đề xuất suy nghĩ về khả năng tạo ra một loại tiền tệ duy nhất MERCOSUR để sử dụng trong nội bộ tổ chức. Ông nhắc lại rằng các cuộc thảo luận như vậy cũng đang được tiến hành trong BRICS. Tổng thống Brazil lưu ý rằng việc tạo ra các loại tiền tệ như vậy sẽ giúp giảm sự phụ thuộc vào đồng đô la và tạo thuận lợi cho thương mại.
Ngoài ra, hồi tháng 3, Brazil và Trung Quốc đã công bố việc thành lập một cơ quan thanh toán bù trừ sẽ cung cấp các khoản thanh toán và cho vay bằng đồng nội tệ mà không cần đồng đô la để tạo thuận lợi và giảm chi phí giao dịch cũng như loại bỏ sự phụ thuộc vào đồng đô la trong quan hệ song phương.
Nhà lãnh đạo Brazil Luiz Inacio Lula da Silva  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Brazil chỉ trích lập trường của phương Tây về Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала