- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân đội Nga phá hủy nhà kho của lữ đoàn không quân Ukraina gần Slaviansk, DNR

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân của các đơn vị dù huấn luyện chiến đấu với súng phòng không S-60 tại bãi tập trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt.
Quân nhân của các đơn vị dù  huấn luyện chiến đấu với súng phòng không S-60 tại bãi tập trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Máy bay và pháo binh Nga đánh thiệt hại 73 khẩu đội pháo binh Ukraina và phá hủy một kho nhiên liệu, dầu nhờn của lữ đoàn, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Bảy.

Báo cáo cho biết: "Không quân chiến thuật, tên lửa và pháo binh quân đội Liên bang Nga đánh thiệt hại 73 khẩu đội pháo binh của quân đội Ukraina tại các vị trí khai hỏa, nhân lực và thiết bị ở 95 quận".

Tại khu vực thành phố Slaviansk, Cộng hòa Nhân dân Donetsk, một kho chứa nhiên liệu và dầu nhờn của lữ đoàn cơ giới đường không số 81 quân đội Ukraina bị phá hủy, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Ở hướng Kherson, Kupiansk và Krasnyi Lyman

"Theo hướng Kherson, có tới 15 quân nhân Ukraina, 2 ô tô và 3 pháo tự hành Gvozdika bị phá hủy trong cuộc tấn công bằng hỏa lực", - theo thông báo.

Trên hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman, Kiev mất khoảng 100 quân nhân trong ngày, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
Quân Nga phá hủy pháo tự hành Krab của Ukraina do Ba Lan sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân Nga phá hủy pháo tự hành Krab của Ukraina do Ba Lan sản xuất

Ở hướng Nam Donesk và Zaporozhye

"Ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh từ nhóm quân "Phía Đông" tiêu diệt các đơn vị địch trong khu vực định cư Novomikhailovka và Ugledar của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Có tới 30 quân nhân Ukraina, một xe bán tải, pháo Msta-B và D-30 bị phá hủy theo các hướng này trong ngày", - theo Bộ Quốc phòng Nga.

Nhóm "Phía Nam" trên hướng Donetsk đã thực hiện sáu phi vụ và lực lượng tên lửa và pháo binh - 57 lần công kích. Tổng thiệt hại của kẻ thù trong ngày theo hướng này là hơn 315 quân nhân và lính đánh thuê, hai xe bọc thép, ba ô tô, pháo D-20 và Msta-B, cũng như một Grad MLRS, theo Bộ Quốc phòng cho biết Nga.
Bên cạnh đó, các đơn vị còn lại của Ukraina rút lui, cố tình phá hủy cơ sở hạ tầng đô thị và các tòa nhà dân cư để làm chậm bước tiến của quân đội Nga, thông báo cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала