- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc: Ukraina biết không thể thắng Nga trong cuộc xung đột

© AP Photo / Evgeniy MaloletkaLính Ukraina tại Artemovsk
Lính Ukraina tại Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ukraina biết rằng họ đang thua trong cuộc xung đột với Nga, cựu cố vấn Lầu Năm Góc, Đại tá đã nghỉ hưu Douglas Macgregor cho biết trong cuộc phỏng vấn của nhà báo Kara McKinney.

"Quân Nga đang thắng, cả người Nga và người Ukraina biết điều này. Hiện tại phía Ukraina đang ở thực trạng rất tồi tệ. Chúng tôi thúc giục họ tiến hành cuộc tấn công mùa xuân "quy mô lớn", nhưng quả thật họ không có nguồn lực để xoay chuyển tình thế bằng cách nào đó", - chuyên gia Mỹ nhận xét.

Ông khuyên các nhà quân sự Ukraina nên biết lùi bước trước khi quá muộn, bởi chẳng có cách gì mong đối phó được với đà tiến như vũ bão của lực lượng Nga.
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga trình chiếu video về cảnh bộ binh Ukraina bị hủy diệt bằng Rapira - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga trình chiếu video về cảnh bộ binh Ukraina bị hủy diệt bằng "Rapira"

Vì sao phòng không Ukraina bất lực trước bom của Nga?

Trước đó, Giám đốc Bảo tàng Phòng không, đại tá về hưu Yuri Knutov, nói trong cuộc phỏng vấn với truyền thông Nga rằng phòng không Ukraina bất lực trước bom dẫn đường chính xác cao FAB-500 của Nga vì các hệ thống này đang ở trong tình trạng tồi tệ.
Theo ông, trước đó phía Nga đã giáng đòn vào các hệ thống phòng không của Ukraina, nặng nề đến nỗi cho tới giờ chúng vẫn chưa phục hồi được.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала