NATO chuẩn bị cho chiến sự trên biên giới của mình

© AP Photo / Virginia MayoNATO
NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - NATO đang chuẩn bị cho các hành động chiến sự ở biên giới liên quan đến tình hình ở Ukraina, tờ New York Times viết.
Như tờ báo lưu ý, NATO đang chuyển từ chiến lược răn đe thông qua đe dọa trả đũa sang chiến lược răn đe bằng cấm đoán, nghĩa là có thêm quân đồn trú lâu dài ở biên giới với Liên bang Nga, tích hợp nhiều hơn các kế hoạch quân sự giữa Hoa Kỳ và đồng minh, tăng chi tiêu quốc phòng và yêu cầu chi tiết hơn đối với đồng minh về lực lượng và thiết bị mà họ nên có.
Tờ báo chỉ ra rằng mục tiêu của NATO bây giờ không chỉ là tăng cường lực lượng mà còn khiến chúng trở nên dễ nhận thấy hơn đối với Nga. Ấn phẩm nhấn mạnh rằng NATO đã gửi quân đội từ các quốc gia khác nhau đến 8 quốc gia gần biên giới với Nga và hiện đang xem xét khả năng tăng cường sức mạnh cho họ.
Quang cảnh Điện Kremlin ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Nga hầu như đơn thương độc mã chống liên quân NATO và Ukraina
Trong khuôn khổ kế hoạch mới, Christopher Cavoli, Tư lệnh Lực lượng hỗn hợp NATO Châu Âu và Bộ Tư lệnh Châu Âu của Hoa Kỳ đang tích hợp các kế hoạch quân sự của Hoa Kỳ và các đồng minh NATO khác lần đầu tiên kể từ Chiến tranh Lạnh, một nguồn tin cấp cao của NATO cho biết. Nguồn tin bổ sung rằng người Mỹ đã quay trở lại châu Âu và hiện đang "quyết định với NATO chính xác là Mỹ sẽ bảo vệ châu Âu như thế nào", theo nội dung bài báo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала