- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Dưới áp lực của Mỹ, Ai Cập chọn vũ trang cho Ukraina chứ không phải Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnh Ai Cập
 Ai Cập - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ai Cập, quốc gia được cho là có kế hoạch cung cấp tên lửa cho Nga, thay vào đó đã quyết định cung cấp đạn dược cho Ukraina, theo tài liệu mật bị rò rỉ của Mỹ, The Washington Post viết.
Ai Cập đã đình chỉ kế hoạch bí mật cung cấp tên lửa cho Nga vào tháng trước sau cuộc đàm phán với các quan chức cấp cao Mỹ và thay vào đó quyết định sản xuất đạn pháo cho Ukraina, theo 5 tài liệu tình báo Mỹ bị rò rỉ trước đó.
Có thông tin cho rằng Cairo được cho là sẽ cung cấp cho Nga tới 40.000 tên lửa Saqr-45 cỡ 122 mm, nhưng thay vào đó lại chấp thuận việc bán đạn pháo cỡ 152 và 155 mm của Mỹ để chuyển cho Ukraina.
"Ai Cập đã lên kế hoạch sử dụng yêu cầu của Hoa Kỳ về đạn dược để thúc đẩy Washington ký một thỏa thuận hỗ trợ quân sự dài hạn và có được một số thiết bị của Hoa Kỳ, bao gồm máy bay chiến đấu tàng hình F-35 và hệ thống phòng không Patriot. Tài liệu nói Ai Cập sẽ cần sự hỗ trợ của Hoa Kỳ để thiết lập một dây chuyền sản xuất đạn, thỏa thuận cấp phép và nguyên liệu thô", - ấn phẩm giải thích.
Мечеть в Старом городе Каира - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngân sách của Ai Cập mất 7 tỷ đô la do tình hình ở Ukraina
Các nhà báo cho biết thêm, từ dữ liệu bị rò rỉ, vẫn chưa rõ liệu Cairo có gửi đạn cho Mỹ hay không và liệu nước này có kế hoạch quay lại kế hoạch cung cấp tên lửa cho Nga hay không.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала