Hoa Kỳ 10 năm chi tiền cho Viện Công tố và truyền thông Ukraina với cớ chống tham nhũng

© AFP 2023Bà Samantha Power đứng đầu Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID)
Bà Samantha Power đứng đầu Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2023
Đăng ký
Trong chặng dài 10 năm, Hoa Kỳ đã rót tiền vào cái gọi là «cuộc chiến chống tham nhũng» ở Ukraina, khoản kinh phí đó gửi đến Viện Công tố Tối cao của nước này và các phương tiện truyền thông địa phương. Đó là tuyên bố do bà Samantha Power đứng đầu Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) nêu ra trong một phiên điều trần tại Quốc hội Mỹ.
«Chúng tôi không rõ hoàn toàn về những khoản đầu tư mà quý vị cho phép thực hiện trong mười năm qua, rót tiền vào các cơ quan chống tham nhũng của Ukraina, bao gồm Viện Công tố Tối cao, Văn phòng Đặc biệt Chống tham nhũng và các phương tiện truyền thông độc lập», - bà tuyên bố với các nghị sĩ Hạ viện, bình luận về kiểm soát với chuyện Kiev sử dụng viện trợ của Hoa Kỳ.
Bà Power cũng thừa nhận là ở Ukraina «có tham nhũng», nhưng lưu ý rằng điều đó không liên quan đến sự trợ giúp từ phía Hoa Kỳ.
Một người lính Ukraina quan sát ống nhòm tại trạm kiểm soát ở Litin - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thượng nghị sĩ Mỹ kêu gọi chi tiền cho Mỹ, chứ không phải cho Ukraina

Kiểm soát từ phía Hoa Kỳ

Nói về sự kiểm soát hiện tại của Washington đối với việc sử dụng các khoản tiền gửi đến Kiev, người đứng đầu USAID dẫn ra hệ thống giám sát của Ngân hàng Thế giới mà qua đó Hoa Kỳ gửi tiền cho Ukraina, thông báo về 50 nhân viên của đại sứ quán Hoa Kỳ ở Kiev và kiểm toán từ phía hãng Deloitte, cũng như những phản hồi trực tuyến với thông báo sử dụng tiền ngân sách không đúng mục đích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала