WHO có kế hoạch phát triển chỉ số cô đơn

© Depositphotos.com / Kanzilyou Một cô gái cô đơn nhìn thành phố
Một cô gái cô đơn nhìn thành phố - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổ chức Y tế Thế giới dự định thành lập ủy ban nghiên cứu vấn đề cô đơn để phát triển định nghĩa và chỉ số về tình trạng này, ông Etienne Krug, Giám đốc Ban các yếu tố xã hội quyết định sức khỏe của WHO cho biết.
Diễn đàn sẽ được tổ chức tại Stockholm vào thứ Sáu, các đại diện và chuyên gia của EU thảo luận về các biện pháp chống cô đơn và tăng cường sức khỏe tâm thần ở EU.
Như ông Krug đã phát biểu tại diễn đàn, sự cô đơn và bị xã hội loại trừ từ lâu được coi là những vấn đề nhỏ, nhưng giờ đây rõ ràng là cả người già và giới trẻ, ở các nước nghèo và nước giàu, đều phải đối mặt với chúng.
Đại diện WHO nhấn mạnh rằng vấn đề cô đơn nằm trong chương trình nghị sự của các quốc gia như Thụy Điển, Anh, Nhật Bản và Hoa Kỳ, nhưng hầu hết các quốc gia đều không quan tâm đầy đủ đến vấn đề này.
Logo của Tổ chức Y tế Thế giới tại Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Đại dịch COVID-19
WHO: Thế giới có thể kết thúc đại dịch COVID-19 trong năm nay

Vấn đề cần sự chú ý

"Có lẽ chúng tôi sẽ thành lập một ủy ban làm việc để nâng cao hồ sơ của tình trạng này, phát triển các báo cáo và thảo luận về những gì có thể được thực hiện. Một trong những vấn đề là thu thập dữ liệu, vì vậy chúng tôi sẽ nghiên cứu định nghĩa, đo lường và tạo ra chỉ số cô đơn, và chúng tôi sẽ cố gắng thu thập thêm bằng chứng về những gì có thể làm để giải quyết vấn đề này", - ông Krug nói tại diễn đàn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала