- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hungary chỉ trích phương Tây cung cấp vũ khí cho Kiev

HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hungary là nước duy nhất trong Hội đồng Ngoại trưởng các nước EU phản đối việc cung cấp vũ khí cho Kiev, vì điều đó kéo dài xung đột, trong khi đó các nước khác kêu gọi gửi thêm vũ khí nhanh chóng hơn nữa, Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto nói.

"Về việc cung cấp vũ khí, trong cuộc họp hôm nay tôi không nghe thấy tuyên bố nào phản đối cung cấp vũ khí cho Ukraina, thay vào đó, mọi người đều kêu gọi tăng tốc, tăng khối lượng cung cấp và tài trợ, thật đáng tiếc... Để biện minh, họ nói rằng chúng tôi chưa gửi đủ vũ khí và đạn dược. Ở đây, chúng tôi, những người Hungary, hoàn toàn thuộc thiểu số khi nói rằng việc cung cấp vũ khí chỉ khiến co chiến tranh kéo dài", - ông Szijjarto nói.

Bốc pháo M777 cho Lực lượng vũ trang Ukraina từ máy bay C-17 Globemaster III của Không quân Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà báo Hersh nói về thực tế tuồn vũ khí cung cấp cho Ukraina ra chợ đen

Sẽ là tốt hơn nếu Nga và Mỹ nói chuyện với nhau

Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao và Quan hệ Kinh tế Đối ngoại Hungary Peter Szijjarto khẳng định rằng các cuộc đàm phán giữa Nga và Hoa Kỳ là cần thiết để giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina, Budapest tin rằng hai vị nguyên thủ hai quốc gia nên gặp nhau.
"Sau khi xem và nghe các bài phát biểu ngày hôm qua của các tổng thống Nga và Mỹ, tôi nghĩ rằng họ có thể mang lại lợi ích cho nhân loại nhiều hơn nếu hôm qua họ nói chuyện với nhau... Cần phải chấm dứt cuộc xung đột này ngay bây giờ, bởi vì nếu không ngừng bắn ngay bây giờ và bắt đầu các cuộc đàm phán hòa bình thì thảm họa lớn có thể sẽ xảy ra", - ông Szijjarto nói với các nhà báo Hungary.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала