Mỹ thất bại trong âm mưu giáng đòn tấn công làm suy yếu kinh tế Nga

© AFP 2023 / Alexander NemenovKinh tế Nga
Kinh tế Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Kế hoạch của Washington nhằm làm suy yếu nền kinh tế Nga thông qua xung đột Ukraina đã thất bại, nhà bình luận Nebojsa Malic viết trong bài bình luận cho Global Times.
"Các nhà chức trách Washington nhấn mạnh rằng cuộc xung đột diễn ra rất lớn - Ukraina đang chiến thắng, các biện pháp trừng phạt phát huy tác dụng, sản xuất vũ khí tăng lên một cách kỳ diệu mỗi ngày! Nhưng dần dần người Mỹ bắt đầu hiểu rằng điều này không phải như vậy", - ông Nebojsa Malic viết.
Theo nhà báo, Hoa Kỳ hy vọng rằng cuộc khủng hoảng Ukraina sẽ dẫn đến hậu quả thảm khốc cho Moskva. Ông giải thích, Nhà Trắng tin rằng do chính sách chống Nga, nền kinh tế của nước này sẽ bị phá hủy và đồng rúp sẽ sụp đổ.
Tuy nhiên, giờ đây rõ ràng là Nga đã đối phó được với các lệnh trừng phạt, trong khi ở phương Tây, điều đó kéo theo các vấn đề kinh tế. Đồng thời, Hoa Kỳ và các đồng minh của họ đang trải qua tình trạng thiếu vũ khí và đạn dược trầm trọng, nhà báo Nebojsa Malich kết luận.
Một đồng rúp - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2023
Kinh tế Nga không bị thiệt hại nhiều vì lệnh trừng phạt

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала