Ông Erdogan tuyên bố phát hiện trữ lượng dầu mới ở phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ

© Sputnik / Maxim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhDầu mỏ
Dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các mỏ dầu mới được phát hiện ở phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, ước tính khoảng 100.000 thùng/ngày, Tổng thống Recep Tayyip Erdogan cho biết hôm thứ Ba.

"Chúng tôi phát hiện ra mỏ dầu ở Dãy núi Gabar gần thành phố Cizre, với năng lực khoảng 100.000 thùng mỗi ngày. Chúng tôi bắt đầu cung cấp dầu chất lượng cao cho nhà máy lọc dầu", - ông Erdogan phát biểu tại cuộc vận động tranh cử ở Konya.

Tổng thống cho biết dầu nằm ở độ sâu 2,6 km, trữ lượng ước tính "hàng chục tỷ" đô la. Theo ông, lĩnh vực này sẽ cho phép sản xuất nhiều dầu hơn bây giờ.

Phát hiện trong tháng 12

Erdogan vào tháng 12 công bố phát hiện mỏ mới ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ với trữ lượng 150 triệu thùng dầu ròng (khoảng 21,3 triệu tấn, sử dụng hệ số chuyển đổi là 7,23), ước tính trị giá 12 tỷ USD. Theo ông, mỏ này là một trong 10 khám phá lớn nhất được thực hiện trên đất liền trong năm nay.
 Ankara - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2023
Ý kiến chuyên gia: Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành trung tâm khí đốt của Nga

Ngừng nhập khẩu khí đốt cho đến năm 2030

Trước đó, Giám đốc điều hành Tập đoàn Dầu mỏ Thổ Nhĩ Kỳ Melih Khan Bilgin cho biết Thổ Nhĩ Kỳ có kế hoạch loại bỏ dần việc nhập khẩu khí đốt tự nhiên vào năm 2030. Ông lưu ý rằng năm ngoái nước này đã thâm hụt khoảng 90-100 tỷ đô la liên quan đến nhập khẩu năng lượng.
"Mục tiêu của chúng tôi đến năm 2030 là loại bỏ sự phụ thuộc của Thổ Nhĩ Kỳ vào khí đốt tự nhiên... Một trong những vấn đề chính của sự thâm hụt là việc nhập khẩu năng lượng. Con số thâm hụt này là 8-9 tỷ đô la trong 1 tháng. Bây giờ chúng tôi đang tìm cách để giảm bớt điều này", - tờ Sabah dẫn lời của ông Bilgin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала