Xe ô-tô của một nhà văn nổi tiếng ở Nga bị nổ

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhZakhar Prilepin
Zakhar Prilepin - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Xe ô-tô của Zakhar Prilepin bị nổ trên đường cao tốc ở vùng Nizhny Novgorod, Nga tài xế thiệt mạng, ông Prilepin bị thương, một nguồn tin thực thi pháp luật nói với Sputnik.
"Vụ nổ xảy ra trên đường cao tốc ở quận Bor, các dịch vụ khẩn cấp, cảnh sát và Ủy ban điều tra đang tới hiện trường vụ thảm kịch", - nguồn tin cho biết.
Đồng thời, dịch vụ báo chí của chính trị gia nói mọi thứ đều ổn với Prilepin và những gì đã xảy ra ở Nizhny Novgorod vẫn chưa được xác định.
Được cho biết, kẻ bị bắt sau vụ tấn công khủng bố nhằm vào nhà văn Zakhar Prilepin là người gốc Ukraina, một nguồn tin từ các cơ quan thực thi pháp luật nói với Sputnik.
"Sơ bộ, kẻ bị bắt giữ là người gốc Ukraina", - người đối thoại của Sputnik nói.

Zakhar Prilepin là ai?

Hiện giờ Zakhar Prilepin được biết đến với tư cách là nhà văn và nhà bình luận, diễn viên và người dẫn chương trình truyền hình, nhạc sĩ và chính trị gia.
Kể từ năm 2014, mối quan tâm chính của ông là vấn đề Ukraina. Các blog của ông chủ yếu dành cho tình hình ở Donbass. Sau đó tác giả đảm nhận vị trí cố vấn cho người đứng đầu DNR Alexander Zakharchenko, năm 2016, ông bắt đầu tham gia vào các cuộc đụng độ quân sự.
Năm 2017, các phương tiện truyền thông đưa tin Zakhar cảm thấy mệt mỏi với việc chỉ cung cấp viện trợ nhân đạo cho Donbass. Nhà văn Nga đã tập hợp một tiểu đoàn gồm cư dân địa phương và gửi các tình nguyện viên đến Lugansk và Donetsk.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала