- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Ukraina nêu mặt mạnh của quân đội Nga

© Sputnik / Igor Russak / Chuyển đến kho ảnhРháo chống tăng MT-12 Rapira
Рháo chống tăng MT-12 Rapira - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Ukraina Aleksei Reznikov thừa nhận rằng quân đội Nga đang thích ứng hiệu quả với các loại vũ khí mới ở Ukraina.
"Chúng ta phải thừa nhận là họ học rất giỏi", - ông nói trong cuộc phỏng vấn trong khuôn khổ phim tài liệu "Một năm. Đằng sau khuôn hình" của nhà báo Ukraina Dmitry Komarov.
Theo ông Reznikov, mùa hè năm 2022, khi Ukraina nhận được các bệ phóng tên lửa HIMARS của Mỹ, vùng phá hủy là 80 km, quân đội Nga cuối cùng đã thích nghi với sự xuất hiện của các hệ thống này ở Kiev bằng cách thay đổi công tác hậu cần.
Vì lý do này, theo Reznikov, Ukraina đang yêu cầu các nước phương Tây cung cấp các hệ thống mới có vùng hiệu quả ít nhất là 150 km, cũng như tên lửa ATACMS.
Quân đội Nga phá hủy một bệ pháo Ukraina gần Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Video: Quân đội Nga phá hủy một bệ pháo Ukraina gần Avdeevka

Máy bay không người lái nguy hiểm nhất của Nga

Trước đó, cố vấn của người đứng đầu Bộ Nội vụ Ukraina Anton Gerashchenko gọi UAV tấn công Lancet của Nga là máy bay không người lái nguy hiểm nhất đối với quân đội Ukraina.
"Máy bay không người lái Lancet là loại UAV nguy hiểm nhất đối với chúng tôi... Rất hữu ích để tiêu diệt pháo binh", - tờ Economist dẫn lời Gerashchenko nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала