- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bí ẩn: Mỹ không hiểu Nga làm gì với HIMARS ở Ukraina

© AFP 2023 / FAYEZ NURELDINETên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ
Tên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các chuyên gia quân sự Hoa Kỳ không thể hiểu làm thế nào Nga đánh chặn các hệ thống tên lửa HIMARS tiên tiến, được chuyển giao hỗ trợ quân sự cho Lực lượng Vũ trang Ukraina, theo tạp chí Military Watch Magazine.
Theo bài báo, các hệ thống pháo phản lực, được quân đội Ukraina sử dụng rộng rãi, gần đây trở nên "ngày càng kém hiệu quả" về độ chính xác.
"Các hệ thống phòng không Nga bắt đầu bắn hạ chúng thường xuyên hơn. Đồng thời, vẫn chưa rõ làm thế nào Nga có thể làm giảm hiệu quả của các hệ thống này nhiều như vậy", - tác giả đặt câu hỏi.
Ấn phẩm cũng lưu ý trong một cuộc chiến toàn diện, HIMARS và các phương tiện tương tự sẽ trở nên dễ bị tổn thương hơn nhiều, vì trong một kịch bản như vậy, các cuộc tấn công sẽ được thực hiện chủ yếu nhằm vào các vệ tinh của Mỹ. Cho đến nay, Nga kiềm chế không bắn hạ các vệ tinh NATO trong cuộc xung đột quân sự hạn chế ở Ukraina, dù họ mở rộng hơn nữa khả năng chống vệ tinh của mình, bài báo kết luận.
Tên lửa phóng loạt HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina thừa nhận được Mỹ cung cấp tọa độ mục tiêu để HIMARS tấn công

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала