Chỉ ra nguyên nhân khiến Nga không đầu hàng phương Tây

© Sputnik / Alexei Druzhinin/Anton Denisov/Press service of the president of the Russian FederationĐiện Kremlin
Điện Kremlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chiến lược của phương Tây thất bại do phần còn lại của thế giới không muốn tiến hành cuộc chiến kinh tế chống lại Nga, tạp chí The Spectator của Anh viết.
"Phương Tây bắt đầu cuộc chiến trừng phạt với việc đánh giá quá cao ảnh hưởng của chính họ trên toàn thế giới. Hóa ra những nước ngoài phương Tây không muốn áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại Nga hoặc chống lại các nhà tài phiệt Nga", - ấn phẩm viết.
Theo bài báo, các biện pháp trừng phạt kinh tế lẽ ra đã khiến Nga phải đầu hàng phương Tây, nhưng việc các nước khác sẵn sàng hợp tác với Nga đã phá hủy những kế hoạch này.

“Nhanh chóng thấy rõ là phương Tây muốn tiến hành chiến tranh kinh tế, nhưng phần còn lại của thế giới lại không muốn điều đó. Khi xuất khẩu dầu khí của Nga sang châu Âu giảm, Nga đã nhanh chóng tăng lượng hàng xuất khẩu sang Trung Quốc và Ấn Độ", - bài báo viết.

Các cô gái với hình ảnh quốc kỳ của Ấn Độ và Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2022
Trung Quốc và Ấn Độ phá vỡ kế hoạch của phương Tây nhằm "bóp nghẹt" nền kinh tế Nga
Phương Tây đã kỳ vọng quá cao vào việc nền kinh tế Nga suy sụp như IMF từng dự đoán, trong khi hiện nay quỹ này dự báo nền kinh tế Nga sẽ tăng trưởng 0,7% vào cuối năm 2023, và đây là minh chứng cho thấy chính sách trừng phạt của phương Tây không hiệu quả, bài báo nhận xét.

"Nền kinh tế Nga không bị phá hủy, nó chỉ đơn giản là được tái cơ cấu và tái định hướng từ phía Tây sang phía Đông và phía Nam", - các tác giả của tài liệu kết luận.

Moskva nhiều lần tuyên bố nước này sẽ ứng phó được với áp lực trừng phạt mà phương Tây bắt đầu gây ra cho Nga từ vài năm trước và nay vẫn tiếp tục gia tăng. Tổng thống Vladimir Putin trước đó cho rằng chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của Mỹ và các đồng minh, tuy nhiên các biện pháp trừng phạt lại giáng đòn nghiêm trọng vào toàn bộ nền kinh tế thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала