- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Máu ở khắp mọi nơi": Nhân chứng kể về đứa trẻ bị thương do pháo kích ở Donetsk

Đăng ký
Một đứa trẻ ba tuổi, ba phụ nữ và một người đàn ông đã bị thương trong vụ pháo kích ở quận Petrovsky của Donetsk vào sáng thứ Năm, theo đại diện của DNR tại Trung tâm chung về kiểm soát và điều phối tội phạm chiến tranh Ukraina (JCCC).
Đoạn video cho thấy những mảnh vỡ trong sân của một ngôi nhà, vết máu trên ghế sofa, đồ chơi và một lỗ thủng trên trần nhà.
Alexander, một cư dân địa phương, cho biết vụ pháo kích xảy ra vào khoảng sáu hoặc bảy giờ sáng. Người phụ nữ và chồng cô ấy ở trong nhà, cũng như dì của cô ấy (Nelya Vladimirovna), con gái và cháu gái. Tất cả họ đều bị thương.

"Mọi người đang ngủ và bạn thấy đấy, họ bị chôn vùi dưới đống đổ nát, mái nhà bị sập, đó là một phát bắn trực diện, máu ở khắp mọi nơi - trên ghế sofa, ở khắp mọi nơi, tất cả họ đều chảy máu. Năm xe cứu thương, đã đưa họ đi tất cả đến bệnh viện, cơ sở y tế. Hiện họ đang được điều trị", ông nói.

Đứa trẻ bị thiêu sống ở đây: Chiến binh Ukraina nã đạn vào trung tâm Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Đứa trẻ bị thiêu sống ở đây": Chiến binh Ukraina nã đạn vào trung tâm Donetsk
Nelya Vladimirovna, dì của chủ nhà, đã mô tả vết thương cho các thành viên trong gia đình.
"Cháu gái [con gái của chủ nhà] 35 tuổi và em bé [cháu gái của chủ nhà] ba [tuổi] bảy [tháng]. Cháu gái [con gái chủ nhà] bị gãy xương hở ở cánh tay phải. Em bé có hai mảnh vỡ nhỏ ở cánh tay. Cháu tôi [chủ nhà] đã được đưa đến bệnh viện lâm sàng Trung ương, cháu có vết thương ở bụng, chảy nhiều máu và bất tỉnh. Còn Igor [chồng của chủ nhà] cũng đang ở trong bệnh viện số 14," bà nói.
Theo Nelya Vladimirovna, con gái của chủ nhà đã trải qua ca phẫu thuật, còn em bé được 'nẹp thạch cao để cánh tay không bị gãy'.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала