- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Crưm cảnh báo Anh đừng để bị lôi kéo vào cuộc xung đột ở Ukraina

© Sputnik / Sergey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhSevastopol, Crưm
Sevastopol, Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sau khi chuyển giao tên lửa cho Ukraina, Vương quốc Anh có nguy cơ trở thành một vùng đất hoang tàn, ông Georgy Muradov, Phó Thủ tướng Chính phủ Crưm, Đại diện thường trực của Tổng thống Nga tại nước cộng hòa thuộc Nga này cho biết.
Vương quốc Anh trước đó tuyên bố chuyển giao tên lửa hành trình Storm Shadow cho Ukraina (tầm hủy diệt của phiên bản cải tiến để xuất khẩu là gần 250 km). Đồng thời theo CNN, London đã nhận được sự đảm bảo từ Kiev rằng vũ khí này chỉ được sử dụng đối với mục tiêu ở các vùng lãnh thổ mà Ukraina coi là của mình chứ không phải ở nước Nga "đại lục".

"Sau khi Anh cung cấp cho Kiev đạn uranium nghèo để biến Novorossiya thành vùng đất không phù hợp để sinh sống, và sau khi trang bị cho bè lũ Bandera tên lửa tầm xa của Anh nhằm vào Crưm của Nga, thì hòn đảo nước Anh có nguy cơ trở thành một vùng đất hoang tàn", - ông Muradov nói.

Lockheed Martin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kế hoạch cung cấp tên lửa cho Ukraina của Anh sẽ có lợi cho Mỹ
Theo ông, trên thực tế chính quyền London đi tiên phong trong việc trực tiếp gây hấn một cách vô cớ chống lại Nga, quốc gia đang bảo vệ người dân của mình khỏi nạn diệt chủng của "chế độ Bandera tân phát xít" theo đúng các nguyên tắc luật pháp quốc tế.

"Cuộc xung đột này không liên quan gì đến Vương quốc Anh. Tôi muốn tin rằng không phải tất cả mọi người ở Anh đều mất đi bản năng tự bảo toàn, bản năng mà xét về thực chất là do người nước ngoài đang cai trị người Anh cố gắng tước đi của họ. Nên giữ gìn ít ra là chiếc vương miện, thứ vừa được vất vả đội lên đầu vị tân vương của nước Anh", - Đại diện thường trực của Tổng thống Nga nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала