Tổng thống Pháp: Vì an ninh EU phải tránh đối đầu với Nga

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm của Tổng thống Pháp E.Macron tới Moldova
Chuyến thăm của Tổng thống Pháp E.Macron tới Moldova - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vì an ninh EU phải tránh đối đầu với Nga, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron chia sẻ với tờ báo Opinion.

"Tôi luôn nói rằng trong tương lai, cấu trúc an ninh châu Âu phải đảm bảo đầy đủ an ninh cho Ukraina. Cần tránh đối đầu với Nga và tái xây dựng sự cân bằng bền vững. Nhưng vẫn còn nhiều giai đoạn phải vượt qua để đi đến điểm này", - ông Macron nói.

Ông Macron lưu ý rằng nhiệm vụ của châu Âu là giúp đỡ Ukraina phản công, "chuẩn bị các vấn đề đảm bảo an ninh và các cuộc đàm phán chắc chắn phải bắt đầu".
Theo ông, Nga đã phải chịu "thất bại địa chính trị", bắt đầu quá trình "rơi vào vai trò chư hầu" từ Trung Quốc, và "gây hoài nghi" cho các đồng minh lịch sử của mình.
Tổng Thống Pháp Emmanuel Macron tới thăm Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tập Cận Bình đề nghị Macron đưa ra kế hoạch giải quyết khủng hoảng Ukraina

Ba hướng hoạt động "vì lợi ích của người dân Pháp"

Trước đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong thông điệp truyền hình được ghi từ trước gửi tới người dân đã đề ra ba hướng hoạt động chính của chính phủ "vì lợi ích của người dân Pháp".
Ông Macron cố gắng giải thích cho người dân về sự cần thiết phải nhanh chóng thông qua chương trình cải cách hưu trí mà theo ông là một cải cách "cần thiết".
Trong bài phát biểu dài 13 phút ông Macron đã nêu ra những hướng hoạt động chủ yếu của chính phủ trong thời gian sắp tới. Thứ nhất là xây dựng một "hiệp ước mới về bố trí việc làm" cho người lao động. Chủ đề thứ hai được ông Macron nêu ra là đổi mới trật tự pháp luật trong nước và tăng cường kiểm soát tình trạng nhập cư bất hợp pháp. Điểm thứ ba trong chương trình hành động của Tổng thống trong thời gian tới là đạt được "tiến bộ để cải thiện đời sống".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала