Sabeco sẽ có 17 nhà máy sử dụng năng lượng mặt trời vào cuối 2023

© Ảnh : Press service of the Trungnam GroupNhà máy điện mặt trời Trung Nam Thuận Nam tại Việt Nam
Nhà máy điện mặt trời Trung Nam Thuận Nam tại Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sabeco và Tập đoàn năng lượng SP Group (Singapore) ký biên bản ghi nhớ triển khai giai đoạn 2 của dự án điện mặt trời tại 9 nhà máy bia của Sabeco.
Thông cáo báo chí công bố ngày 15/5 cho biết, theo thỏa thuận, SP sẽ lắp đặt các tấm pin mặt trời áp mái có công suất 10,44 megawatt (MWp) tại các nhà máy bia của Sabeco bao gồm: Củ Chi, Lâm Đồng, Hà Tĩnh, Hà Nội, Tây Đô, Vĩnh Long, Nguyễn Chí Thanh, Bạc Liêu và Quảng Ngãi.
Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động vào quý 3 năm nay.
Như vậy, đến cuối năm 2023, Sabeco sẽ có tổng cộng 17 nhà máy sử dụng nguồn năng lượng mặt trời. Giai đoạn 1 của dự án khởi động vào năm 2020. Sabeco đã đầu tư hơn 107 tỷ đồng cho hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà với công suất tối đa 9 MWp tại các nhà máy Củ Chi, Đắk Lắk, Phú Yên, Quy Nhơn, Sông Lam, Khánh Hòa, Cần Thơ, Sóc Trăng và Bến Tre.
Bia Sài Gòn - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2022
CEO ThaiBev: Sabeco là viên ngọc quý của chúng tôi
Theo Sabeco, toàn bộ hệ thống điện mặt trời mái nhà lắp đặt tại 17 nhà máy bia được ước tính sẽ đáp ứng gần 23% lượng điện tiêu thụ tại các nhà máy, giúp tiết kiệm 25 triệu kWh điện, tương đương 18.000 tấn CO2 được cắt giảm mỗi năm. Dự án sẽ đóng góp vào mục tiêu phát thải ròng bằng 0 của công ty vào năm 2050.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Bennett Neo – Tổng giám đốc SABECO, nhấn mạnh:
“SABECO luôn hướng đến những sáng kiến và giải pháp bền vững nhằm củng cố thế mạnh công ty và đảm bảo các mục tiêu tăng trưởng trong dài hạn. Trong nhiều năm qua, chúng tôi đã triển khai các sáng kiến về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) khác nhau thông qua 4 trụ cột phát triển bền vững bao gồm tiêu thụ, bảo tồn, văn hóa và đất nước. Chúng tôi cũng tiến hành trao Giải thưởng Nhà máy quản lý, sản xuất bia xuất sắc nhất, nhằm khuyến khích các nhà máy luôn gắn chặt tư duy phát triển bền vững trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh cho phù hợp với tầm nhìn của SABECO, cũng như cam kết của SABECO nhằm hỗ trợ các mục tiêu quốc gia về tăng trưởng xanh trong giai đoạn 2021-2030”.
Tỉ phú Thái gốc Hoa Charoen Sirivadhanabhakdi bỏ 5 tỉ USD để thâu tóm Sabeco - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2019
Tỷ phú Thái thu lợi ra sao sau khi sở hữu Sabeco?
Bên cạnh việc sử dụng năng lượng tái tạo, Sabeco cũng đã thực hiện nhiều sáng kiến nhằm giảm thiểu tác động lên môi trường, trong đó có những cải tiến về sử dụng nguồn nước trong sản xuất. Doanh nghiệp này cho biết đã giảm lượng nước sử dụng để sản xuất mỗi lít bia từ 5 lít trong năm 2018 xuống còn dưới 3 lít vào năm 2022.
Ngoài ra, Sabeco cũng cho biết đã chuyển sang sử dụng nhiên liệu sinh khối (biomass) từ thực vật (như trấu, mùn cưa, vỏ hạt điều và lá cây) thay cho lò hơi đốt bằng nhiên liệu hóa thạch; áp dụng hệ thống xử lý nước thải CIP; ứng dụng các giải pháp bao bì bền vững (vỏ lon mỏng hơn, hộp carton và chai bia nhẹ hơn) và tái sử dụng vỏ chai, vỏ lon bia…
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала