- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Anh xác nhận Ukraina đã sử dụng tên lửa Storm Shadow được chuyển giao

© Ảnh : MBDA/Thierry WurtzTên lửa Storm Shadow
Tên lửa Storm Shadow - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace xác nhận rằng các lực lượng Ukraina đã bắt đầu sử dụng tên lửa hành trình tầm xa Storm Shadow do London cung cấp.
Trước đó, kênh truyền hình CNN của Mỹ đưa tin các quan chức Mỹ và quan chức phương Tây xác nhận việc quân đội Ukraina bắt đầu sử dụng tên lửa hành trình Storm Shadow.
"Tất cả những gì tôi có thể nói là, theo tôi hiểu, chúng đã được sử dụng kể từ khi chúng tôi tuyên bố triển khai chúng ở Ukraina," Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace nói trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Na Uy Bjorn Arild Gram, được Sky News phát sóng.
Ngày 11 tháng 5, Vương quốc Anh thông báo đang chuyển giao tên lửa hành trình Storm Shadow cho Ukraina (tầm phá hủy của bản sửa đổi xuất khẩu là khoảng 250 km). Đồng thời, theo CNN, Kiev đảm bảo với London rằng tên lửa sẽ chỉ được sử dụng cho mục tiêu ở vùng lãnh thổ mà Ukraina coi là của mình, chứ không phải trên "lục địa Nga". Kể từ đó, Kiev đã nhiều lần bắn những tên lửa này vào Lugansk.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nói rằng điều này sẽ cần có phản ứng thích đáng. Bộ Ngoại giao Nga lưu ý, việc London chuyển giao tên lửa tầm xa Storm Shadow cho Kiev khiến cho xung đột Ukraina leo thang nghiêm trọng hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала