Mỹ áp đặt các hạn chế xuất khẩu mới đối với Nga

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhNhà Trắng
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2023
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Hoa Kỳ đã áp đặt các hạn chế đối với việc xuất khẩu 1.200 mặt hàng sang Nga và Belarus, trong danh sách có vật liệu xây dựng, vải, sơn, giấy, thiết bị và phương tiện vận tải, Bộ Thương mại Hoa Kỳ cho biết.
"1224 mặt hàng sản xuất bổ sung được thêm vào danh sách từ nay trở đi sẽ cần có giấy phép xuất khẩu hoặc tái xuất khẩu và chuyển giao trong lãnh thổ Nga và Belarus", - tài liệu của cơ quan được bổ sung vào sổ đăng ký liên bang có đoạn.
Dụng cụ và thiết bị điện, giấy ảnh và các sản phẩm giấy khác, sơn, vải, thuyền và phương tiện chở khách, thiết bị dùng trong công nghiệp thực phẩm đã được thêm vào danh sách các biện pháp kiểm soát xuất khẩu.

Các biện pháp trừng phạt mới đối với các công ty từ Nga, Kyrgyzstan và Armenia

Mỹ cũng công bố lệnh trừng phạt mới đối với 71 công ty từ Nga, Kyrgyzstan và Armenia.
Theo một tài liệu được công bố trong cơ quan đăng ký liên bang, cơ quan này đã "mở rộng danh sách hạn chế xuất khẩu đối với 71 công ty được chính phủ Hoa Kỳ xác định là đang hành động trái với lợi ích của an ninh quốc gia và chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ", - tài liệu nói viết.
Trong danh sách được công bố có một công ty đến từ Armenia và Kyrgyzstan, tất cả các công ty còn lại đều là của Nga. Trong số các công ty Nga bị trừng phạt có Trung tâm Khoa học Nhà nước Liên bang Nga, Doanh nghiệp Thống nhất Nhà nước Liên bang "Viện Nghiên cứu Hóa học và Cơ học Trung ương”, Nhà máy thuốc súng Kazan, Nhà máy Chế tạo Dụng cụ Arzamas, các xí nghiệp chế tạo máy bay, sửa chữa tàu và đóng tàu, các doanh nghiệp chế tạo máy, bao gồm Nhà máy ô tô Bryansk, Công ty cổ phần "Viện nghiên cứu trung tâm" BUREVESTNIK", Công ty cổ phần "Hệ thống vệ tinh thông tin" mang tên Viện sĩ M. F. Reshetnev", Nhà máy cơ khí và quang học Kazan, v.v.
Lý do áp đặt các hạn chế đối với các công ty này mà Hoa Kỳ đưa ra là "hỗ trợ cho tổ hợp phòng thủ quân sự của Liên bang Nga".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала