- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cơ quan y tế Ukraina bí mật lấy nội tạng từ xác binh sĩ chết trận

© Fotolia / FotokonXe cấp cứu
Xe cấp cứu - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại bệnh viện quân đội Kherson do Kiev kiểm soát có việc bi mật lấy nội tạng từ thi thể binh sĩ LLVT Ukraina để thực hiện cấy ghép và giấu giếm việc này với thân nhân người quá cố, một đại diện an ninh Nga dẫn nguồn tin trong các cơ sở y tế thành phố nói với Sputnik.
"Trong quá trình liên lạc với một nguồn tin từ đội ngũ y tế của bệnh viện quân đội ở Kherson đã xác định rằng tại cơ sở y tế này có các nhân viên của tổ chức “Y học thảm họa” kiểm soát việc tiếp nhận các quân nhân bị thương nặng và đã chết nhằm mục đích lấy đi những cơ quan nội tạng cần thiết," - người đối thoại của hãng tin lưu ý.
Theo ông, "sau phẫu thuật thi thể của các quân nhân đó được thiêu trong lò hỏa táng của bệnh viện, còn thân nhân của họ được cấp giấy chứng nhận quân nhân mất tích".
Công việc bí mật của "các chuyên gia cấy ghép chui" chuyên lấy nội tạng của quân nhân LLVT Ukraina được đại tá cảnh sát LNR Vitaly Kiselev thông báo vào tháng 12/2022. Theo ông, vào cuối năm ngoái ở gần Artemovsk nơi quân đội Ukraina gánh chịu tổn thất lớn về sinh lực, đã có một nhóm các nhà cấy ghép tạng phương Tây do một phụ nữ Hà Lan tên là Elisabeth Debru dẫn đầu đến để lấy nội tạng của những người lính LLVT Ukraina đã chết hoặc trọng thương.
Tên của Debru cũng xuất hiện trong lời thú nhận của một cựu sĩ quan SBU, người đã kể về đường dây lấy nội tạng của các quân nhân Ukraina đã chết hoặc trọng thương ở Donbass kể từ năm 2014. Ông ta nói rằng đường dây này tồn tại để gửi nội tạng đến các nước phương Tây, nơi hoạt động cấy ghép phát triển tốt, cụ thể là Đức và cả Israel.
«Múc mắt, cắt thận và gan»: «Bác sĩ» Ukraina kể chuyện hành hạ tù nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
«Múc mắt, cắt thận và gan»: «Bác sĩ» Ukraina kể chuyện hành hạ tù nhân
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала