Trong tương lai khoảng 1/3 dân số thế giới có thể bị ảnh hưởng bởi sóng nhiệt

© Ảnh : Facebook / RoscosmosẢnh Trái đất do tàu vũ trụ "Electro-L" chụp
Ảnh Trái đất do tàu vũ trụ Electro-L chụp - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Khoảng một phần ba dân số thế giới có thể phải đối mặt với điều kiện khí hậu "chưa từng có" do sự nóng lên toàn cầu trong tương lai, nghiên cứu trên tạp chí khoa học Nature Sustainability cho biết.
Theo bài báo, các hoạt động hiện tại của con người trên khắp thế giới, dẫn đến sự nóng lên toàn cầu khoảng 2,7 độ C vào năm 2080-2100, có thể gây tác động của "sức nóng chưa từng có" đối với một phần ba dân số (22-39%) hành tinh. Với tốc độ này, dân số Ấn Độ, Nigeria, Indonesia, Philippines và Pakistan sẽ phải hứng chịu các đợt nắng nóng, có tính đến mật độ dân số và khí hậu ở các quốc gia này.
Cần lưu ý rằng ngày nay, khoảng 600 triệu người (9% dân số) trên khắp thế giới đã phải chịu đựng sự bất thường của khí hậu.
Đồn điền cà phê ở Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2023
Dự báo mất mùa cà phê có hệ thống do biến đổi khí hậu

Các yếu tố ảnh hưởng tới nhiệt độ

Theo nghiên cứu, nhiệt độ quá cao có liên quan trực tiếp đến các yếu tố tiêu cực như tăng tỷ lệ tử vong, gia tăng xung đột, cũng như di cư và lây lan các bệnh truyền nhiễm. Như các tác giả đã lưu ý, kết quả nghiên cứu chứng minh rõ cần phải có hành động chính trị quyết đoán hơn để hạn chế ảnh hưởng của yếu tố con người đối với biến đổi khí hậu toàn cầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала