- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sĩ quan Hoa Kỳ gọi tên quyết định của Putin khiến Zelensky bế tắc

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quyết định của Tổng thống Nga Vladimir Putin tiến hành chiến dịch đặc biệt và phi hạt nhân hóa Ukraina đã khiến Vladimir Zelensky bối rối, sĩ quan tình báo Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Scott Ritter cho biết trên kênh YouTube của U.S. Tour of Duty.
"Sớm hay muộn, Zelensky sẽ phải đưa ra quyết định, vì phương Tây sẽ không tài trợ mãi mãi cho dự án không sinh lời. Ông ta đã bắt đầu bị gây áp lực phải đàm phán, điều này rõ ràng sẽ bao gồm việc công nhận tổn thất lãnh thổ, đó sẽ là vụ tự sát chính trị cho ông ta”, - ông Scott Ritter chia sẻ ý kiến.
Quân nhân Mỹ Scott Ritter khẳng đình rằng Moskva sẽ không cho phép duy trì hệ tư tưởng Bandera ở Tây Ukraina. Vì lý do này, bất kỳ thỏa thuận hòa bình nào cũng nhất thiết phải bao gồm quá trình phi hạt nhân hóa lãnh thổ, như nhà lãnh đạo Nga đã đề cập.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tướng Ukraina chỉ trích Zelensky vì phát ngôn về Putin
"Rất nhiều điều sẽ phụ thuộc vào thời điểm Ukraina tham gia đàm phán. Nếu Ukraina tiếp tục với tinh thần như hiện tại, rất khó để nói liệu họ có thể duy trì quyền kiểm soát đối với Odessa, Kharkov và Dnepropetrovsk hay không. Chúng ta đang nói về 50% toàn bộ lãnh thổ Ukraina", - ông Scott Ritter lưu ý.
Theo chuyên gia này, Lực lượng vũ trang Ukraina đang chịu tổn thất nặng nề, trong khi Nga kiểm soát toàn bộ chiến tuyến.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала