Máy bay tấn công không người lái loại mới "Sirius" của Nga bắt đầu bay thử nghiệm

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhMáy bay không người lái hạng nặng có thời gian bay dài "Sirius" của công ty "Kronstadt"
Máy bay không người lái hạng nặng có thời gian bay dài Sirius của công ty Kronstadt - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2023
Đăng ký
Đoạn phim xuất hiện trên mạng về máy bay không người lái tấn công loại mới Sirius của Nga (thiết kế thử nghiệm của Inokhodets-RU) cho thấy chiếc UAV này đã bước vào giai đoạn thử nghiệm bay, ông Denis Fedutinov, chuyên gia hàng đầu của Nga trong lĩnh vực máy bay không người lái nói với Sputnik.
Trước đó trên mạng đã xuất hiện đoạn phim về chuyến bay của một máy bay không người lái hai động cơ. Ông Fedutinov xác định đó là UAV tầm xa bay ở độ cao trung bình loại mới "Sirius".
"Đoạn video được đưa lên mạng cho thấy cảnh bay của một UAV Sirius hai động cơ loại mới, đang được phát triển tại công ty Kronstadt của Nga. Quá trình phát triển chiếc máy bay không người lái này được thực hiện khá nhanh chóng. Rõ ràng Kronstadt đã vận dụng những thành quả nghiên cứu chế tạo được tạo ra trên hệ thống không người lái Inokhodets trước đó của mình" (tên sản phẩm trong nhà máy là “Orion”). Rất có khả năng phiên bản hạng nặng thừa hưởng một số hệ thống con ban đầu được thiết kế cho mẫu máy bay hạng nhỏ hơn", - Fedutinov nói.
Máy bay không người lái «Orion» - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2021
Bộ Quốc phòng Nga lần đầu tiên công bố video «Orion» tiêu diệt máy bay không người lái khác
Theo chuyên gia này, Sirius vẫn còn một chặng đường dài để từ giai đoạn bay thử nghiệm chuyển sang giai đoạn sản xuất hàng loạt, có thể mất ít nhất hai năm.
Trước đó UAV Sirius (đề án "Inokhodets-RU") được giới thiệu có trọng lượng cất cánh lên đến 2 tấn, sải cánh dài tới 23 mét, thời gian bay của thiết bị sẽ đạt 20 giờ. Độ cao bay tối đa sẽ là 7.000 mét, tốc độ bay 180 km/h.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала