Cựu Trưởng phòng Công ty bảo hiểm Dai-ichi tham ô tài sản

© Ảnh : Nguyễn Văn Việt - TTXVNĐồng Nai : Thu giữ hàng trăm ngàn giấy chứng nhận bệnh nghỉ hưởng bảo hiểm xã hội, giấy khám sức khỏe (đã ghi khống kết quả, chưa có thông tin người khám)
Đồng Nai : Thu giữ hàng trăm ngàn giấy chứng nhận bệnh nghỉ hưởng bảo hiểm xã hội, giấy khám sức khỏe (đã ghi khống kết quả, chưa có thông tin người khám)  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang) khởi tố bị can bắt tạm giam đối với cựu trưởng phòng kinh doanh của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam.
Ngày 2/6, tin từ Công an tỉnh Bắc Giang cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang) vừa ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị và bắt tạm giam đối với ông Phạm Văn Nam (SN 1981, trú tại huyện Sơn Động) để điều tra về tội "Tham ô tài sản".
Theo điều tra ban đầu, ông Nam ký hợp đồng đại lý bảo hiểm với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam. Quá trình làm việc, ông Nam được thăng chức lên trưởng nhóm kinh doanh, sau đó lên trưởng phòng kinh doanh của công ty này và được ủy quyền thực hiện tư vấn bảo hiểm, giới thiệu sản phẩm bảo hiểm, chào bán sản phẩm bảo hiểm, thu phí bảo hiểm…
Lợi dụng chức vụ, từ năm 2018-2022, Nam đã thu phí bảo hiểm của các khách hàng nộp cho mình, nhưng không nộp về Công ty Dai-ichi mà chiếm đoạt số tiền gần 300 triệu đồng.
Hàng chục khách hàng đến Cơ quan CSĐT nộp hồ sơ tố cáo gửi tiền tiết kiệm Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) nhưng được “hô biến” sang Công ty Bảo hiểm Manulife Việt Nam. 
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2023
Bảo hiểm Manulife và SCB bị tố lừa đảo: Phải ‘câm miệng’ mới có tiền?

Bắt 5 bác sĩ có liên quan đến vụ bán giấy nghỉ bệnh

Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự 18 nghi phạm để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, liên quan đến vụ đồng loạt khám xét các phòng khám trục lợi tiền bảo hiểm.
Trong số này, 3 bác sĩ là trưởng các Phòng khám đa khoa Long Bình Tân, Tân Long, Hiền Phước; 2 bác sĩ là Phó phòng khám đa khoa Tam Đức và bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Mỹ Đức; 13 người còn lại là dược sĩ, nhân viên y tế và cò môi giới.
Trước đó, như Sputnik đã thông tin, ngày 30/5, Công an thành phố Biên Hòa phối hợp với công an một số phường, xã triển khai các tổ công tác đồng loạt ập vào6 phòng khám trên địa bàn thành phố để khám xét.
Quá trình khám xét tại các phòng khám, địa điểm liên quan, lực lượng công an đã phát hiện và thu giữ hơn 130.000 giấy chứng nhận nghỉ làm được hưởng bảo hiểm xã hội; hơn 400 giấy khám sức khỏe đã ghi khống kết quả, chưa có thông tin người khám.
Công an phong toả hiện trường vụ phát hiện xác chết được đổ bê-tông ở Bình Dương - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2023
Loạt phòng khám đa khoa ở Đồng Nai đột nhiên bị phong toả
Bên cạnh đó, để phục vụ công tác điều tra, lực lượng công an cũng thu giữ 100 thùng tài liệu, hơn 40 CPU máy vi tính, điện thoại di động và các tài liệu, tang vật có liên quan đến hoạt động khám, chữa bệnh tại các phòng khám này.
Qua điều tra, cảnh sát bước đầu xác định ngoài việc khám chữa bệnh cho bệnh nhân hàng ngày, các phòng khám còn mua bán, làm “khống” các loại giấy tờ như giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội, giấy khám sức khỏe để bán cho người lao động, chủ yếu là công nhân trong các công ty.
Các phòng khám ngoài việc mua bán các giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội, còn lập hồ sơ để được quyết toán tiền bảo hiểm y tế.
Công an TP Biên Hòa đã tiến hành triệu tập hơn 30 người liên quan đến việc làm các giấy tờ giả để xác minh, làm rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала