- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trump chỉ ra các vấn đề của quân đội Mỹ do hỗ trợ quân sự cho Kiev

© AP Photo / Andrew HarnikСựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
Сựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hỗ trợ quân sự cho Ukraina đã khiến quân đội Hoa Kỳ cạn kiệt đạn dược, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết.
Phát biểu trước các đảng viên Cộng hòa tại bang Georgia, cựu lãnh đạo Nhà Trắng bày tỏ quan điểm rằng cơ sở cho "sự hào phóng" của đương kim tổng thống nước này, đảng viên Đảng Dân chủ Joe Biden, đối với Kiev là dựa trên thành phần tham nhũng.
"Bây giờ chúng ta không có đạn dược. Đạn dược ở Ukraina, tất cả chúng ở đó", - Sputnik trích dẫn lời Trump.
Lầu Năm Góc nhiều lần đảm bảo rằng khi lập kế hoạch cung cấp quân sự cho Ukraina, họ đã tính đến nhu cầu của quân đội mình.
Cựu lãnh đạo Mỹ lưu ý rằng trong nhiệm kỳ tổng thống của mình, ông đã "xây dựng lại lực lượng vũ trang".

"Chúng tôi có nhiều đạn đến mức chúng tôi đã chất đầy đến tận miệng túi... Còn bây giờ chúng tôi có rất ít đạn thậm chí để bảo vệ chính mình. Các bạn thấy ông ấy (Joe Biden) kiếm được nhiều tiền trong cuộc xung đột ở Ukraina và sau đó các bạn tự hỏi tại sao chúng ta lại làm điều này", - Trump nói.

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trump ước tính sẽ mất bao lâu để ổn định tình hình Ukraina
Ông nhắc lại rằng dưới thời ông, xung đột ở Ukraina sẽ không xảy ra, hứa hẹn trong trường hợp chiến thắng sẽ "đạt được hòa bình trong vòng 24 giờ", thậm chí không cần đợi đến lễ nhậm chức.
"Tôi là ứng cử viên duy nhất có thể hứa điều này. Tôi sẽ không cho phép xảy ra chiến tranh thế giới thứ ba... Đây sẽ không phải là một cuộc xung đột truyền thống với xe tăng,... mà sẽ là một cuộc chiến tranh hạt nhân, có thể dẫn đến sự hủy diệt của cả thế giới .Tôi sẽ không cho phép điều này", - cựu Tổng thống Hoa Kỳ tuyên bố.

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24/2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các chuyến hàng viện trợ vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала