Vụ tấn công trụ sở Công an xã tại Đắk Lắk: Tổng số nghi phạm nâng lên 22

© Ảnh : TTXVN - Nguyễn Tuấn AnhTruy bắt nhóm đối tượng dùng súng tấn công trụ sở Công an xã ở Đắk Lắk
Truy bắt nhóm đối tượng dùng súng tấn công trụ sở Công an xã ở Đắk Lắk - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 12/6, trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết thêm 6 đối tượng trong vụ tấn công trụ sở Công an xã Ea Tiêu và Ea Ktur bị bắt, nâng tổng số nghi phạm lên 22.
Các lực lượng trắng đêm truy bắt nhóm đối tượng tấn công 2 trụ sở UBND xã tại Đắk Lắk và tiếp tục truy bắt những người còn lại, trung tướng Xô cho biết.
Theo thông báo của Bộ Công an, rạng sáng 11/6, một nhóm người chưa rõ danh tính đã dùng súng tấn công trụ sở Công an xã Ea Tiêu và Ea Ktur khiến một số cán bộ, người dân tử vong.
Đến tối cùng ngày, cơ quan chức năng đã bắt 16 nghi phạm; giải cứu hai con tin, thu nhiều súng và hung khí của các nghi phạm.
Từ đêm 11/6 đến sáng 12/6, cảnh sát đã bắt giữ được thêm 6 nghi phạm tham gia tấn công 2 trụ sở UBND xã tại Đắk Lắk, nâng tổng số nghi phạm lên 22.
Truy bắt nhóm đối tượng dùng súng tấn công trụ sở Công an xã ở Đắk Lắk - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2023
Đã bắt 16 đối tượng trong vụ dùng súng tấn công trụ sở Công an xã ở Đắk Lắk
Tại huyện Cư Kuin, các xã được chỉ đạo trực 100% quân số. Người dân được động viên không ra khỏi nhà; khi phát hiện người lạ mặt phải báo ngay cho chính quyền địa phương. Người dân nơi đây và các địa bàn lân cận được khuyến cáo bình tĩnh, không hoang mang và thực hiện theo yêu cầu của chính quyền cơ sở cùng các lực lượng chức năng.
Chiều 11/6, Bộ trưởng Công an Tô Lâm ký quyết định truy thăng cấp bậc hàm với 4 công an xã Ea Ktur và Ea Tiêu hy sinh trong khi làm nhiệm vụ và hỗ trợ mỗi gia đình 100 triệu đồng. Hai công an huyện Cư Kuin bị thương, mỗi người nhận hỗ trợ 50 triệu đồng.
Theo đó, đại úy Hoàng Trung, 42 tuổi, cán bộ Công an xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk được truy thăng cấp bậc lên thiếu tá. Truy thăng cấp bậc hàm từ thượng úy lên đại úy đối cán bộ Công an xã Ea Ktur Nguyễn Đăng Nhân. Cả hai cán bộ công an này đều có quê quán tại tỉnh Nghệ An.
Truy thăng cấp bậc hàm từ đại úy lên thiếu tá đối với ông Trần Quốc Thắng, 34 tuổi, cán bộ Công an xã Ea Tiêu; truy thăng cấp bậc hàm từ thượng úy lên đại úy đối với cán bộ Công an xã Ea Tiêu Hà Tuấn Anh.
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trình bày Tờ trình về dự án Luật Căn cước công dân (sửa đổi). - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2023
Vụ tấn công trụ sở Công an xã tại Đắk Lắk: Bộ Công an Việt Nam thông tin chính thức
Như Sputnik đã đưa tin trước đó, sáng 11/6, Bộ Công an có thông tin cho biết, theo báo cáo của Công an tỉnh Đắk Lắk, sáng sớm cùng ngày, tại địa bàn huyện Cư Kuin đã xảy ra vụ việc một nhóm người chưa xác định danh tính dùng súng tấn công trụ sở Công an xã Ea Tiêu và Ea Ktur, làm chết, bị thương một số cán bộ Công an xã, cán bộ xã, người dân…
Bộ Công an sau đó đã chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Lắk và các đơn vị nghiệp vụ triển khai vây bắt nhóm đối tượng nói trên. Đồng thời, Bộ Công an đề nghị bà con huyện Cư Kuin và các địa bàn lân cận bình tĩnh, không hoang mang, thực hiện theo yêu cầu của chính quyền cơ sở cùng các lực lượng chức năng.
Bộ Công an cũng đề nghị ai có thông tin liên quan đến nhóm đối tượng trên hãy cung cấp ngay cho cơ quan công an gần nhất.
Các cơ quan truyền thông được khuyến cáo cần kiểm chứng thông tin trước khi đăng tải về vụ việc, nhằm đảm bảo thông tin đúng sự thật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала