Kim Jong-un bày tỏ ủng hộ Nga và chúc nước Nga thắng lợi

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhNhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chúc mừng Tổng thống Vladimir Putin vào Ngày nước Nga, bày tỏ sự ủng hộ và tình đoàn kết hoàn toàn với người dân Nga, đồng thời chúc nhân dân Nga thịnh vượng, giành thắng lợi, Cơ quan Điện báo Trung ương CHDCND Triều Tiên đưa tin.
Theo nguyên thủ Triều Tiên, hiện nay người dân Nga "kiên định và sáng suốt", dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Putin, chiến đấu chống lại các thế lực "đang cố gắng phá hoại chủ quyền, an ninh" của đất nước và phá vỡ cuộc sống yên bình của nước này.

"Công lý chắc chắn chiến thắng, và nhân dân Nga sẽ tiếp tục tôn vinh lịch sử chiến thắng đặc trưng và truyền thống của họ", - nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên bày tỏ tin tưởng.

Ông Kim Jong-un nhấn mạnh rằng nhân dân Triều Tiên bày tỏ "sự ủng hộ và đoàn kết hoàn toàn" với nhân dân Nga, những người bằng mọi cách bảo vệ chủ quyền và lợi ích của tổ quốc, đứng lên đấu tranh cho công lý quốc tế và phản đối "sự cố ý và độc đoán của những kẻ đế quốc".
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại cuộc duyệt binh kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên ở Bình Nhưỡng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2023
Ông Kim Jong-un tin vào chiến thắng của Nga trong cuộc chiến vì công bằng quốc tế

Tăng cường hợp tác giữa hai quốc gia

Kim Jong-un bày tỏ sẵn sàng tăng cường hơn nữa hợp tác chiến lược giữa Bình Nhưỡng và Moskva "phù hợp với mong muốn chung của nhân dân hai nước nhằm đạt được mục tiêu to lớn là xây dựng các quốc gia hùng mạnh và bảo vệ hòa bình và an ninh toàn cầu một cách đáng tin cậy".
Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng chúc Tổng thống Putin sức khỏe và thành công trong công việc, chúc nhân dân Nga thịnh vượng vĩnh cửu, phát triển và thắng lợi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала