Ông Macron muốn đến dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã hỏi Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa về khả năng tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS tại Johannesburg vào tháng 8, tờ Opinion đưa tin dẫn các nguồn riêng.
«Nhà lãnh đạo Pháp đã hỏi người đồng cấp Nam Phi của ông ... về khả năng đến dự hội nghị thượng đỉnh ... Khả năng này đã được bàn bạc trong cuộc điện đàm của các ông Macron và Ramaphosa hôm 3 tháng 6», - tờ báo cho biết.
Cần lưu ý rằng yêu cầu như vậy đã khiến ông Ramaphosa ngạc nhiên. Theo nguồn tin cho biết, Cộng hoà Nam Phi chưa cho biết liệu nước chủ nhà này có sẵn sàng tạo cơ hội cho các nhà lãnh đạo quốc tế khác tham dự sự kiện cấp cao hay không.
Staff worker stands behinds national flags of Brazil, Russia, China, South Africa and India to tidy the flags ahead of a group photo during the BRICS Summit at the Xiamen International Conference and Exhibition Center in Xiamen, southeastern China's Fujian Province, Monday, Sept. 4, 2017. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2023
Honduras nộp đơn xin gia nhập Ngân hàng Phát triển Mới BRICS

Các thành viên BRICS

BRICS bao gồm các nước thành viên là Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi. Còn hàng loạt quốc gia khác có ý định tham gia khối kinh tế này, trong đó có Argentina, Iran, và theo thông báo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, thêm cả Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ, Saudi Arabia và Ai Cập. Cộng hoà Nam Phi tiếp nhận chức Chủ tịch BRICS từ Trung Quốc hồi đầu năm nay. Nhiệm kỳ Chủ tịch BRICS kéo dài đến cuối năm 2023, sau đó sẽ được chuyển cho nước kế tiếp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала