- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga phá hủy gần như toàn bộ xe chiến đấu bộ binh Bradley do 2 tính toán sai lầm của LLVT Ukraina

© Ảnh : Public domain / Pvt. 1st Class Prince HearnsXe chiến đấu bộ binh M2 Bradley
Xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina đã mất hầu hết các xe chiến đấu bộ binh Bradley do phương Tây cung cấp, vì đánh giá thấp khả năng của quân đội Nga, InfoBRICS viết.

"Cuộc tấn công của Ukraina đang diễn ra nhưng Kiev hầu như không đạt được thành công rõ rệt nào. Ngược lại, hình ảnh xe tăng Leopard và xe chiến đấu bộ binh Bradley do quân đội Ukraina sử dụng bị phá hủy lan truyền trên mạng xã hội. Vì lý do này, một số chuyên gia dự đoán thất bại của Ukraina và một thất bại địa chính trị khác của NATO", - ấn phẩm viết.

InfoBRICS nêu ra hai lý do mà phương Tây tính toán sai. Thứ nhất, Ukraina và các đồng minh NATO đánh giá thấp về khả năng chiến đấu của quân đội Nga, và thứ hai, những kỳ vọng không thực tế đối với việc huấn luyện quân và thiết bị của NATO đã cung cấp cho lực lượng Ukraina.
xe tăng Leopard 2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LLVT Ukraina mất một nửa số BMR Leopard do Phần Lan chuyển giao
NATO và Ukraina đã đánh cược rằng Nga thiếu khả năng quân sự, các chỉ huy thiếu thông tin liên lạc cần thiết để điều phối các hoạt động phức tạp, thiếu huấn luyện và tinh thần của binh lính, bài báo nêu rõ. Điều này dẫn đến sự mất mát nhục nhã gần như toàn bộ phương tiện quân sự của Ukraina, tác giả bài báo kết luận.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала