- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây còn lâu mới triển khai dự án cung cấp F-16 cho Kiev

© Sputnik / Alexey VitvitskyМáy bay chiến đấu F-16
Мáy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các nước phương Tây còn lâu mới triển khai đầy đủ dự án cung cấp máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ cho Ukraina, vẫn còn rất nhiều việc phải làm để thực hiện sáng kiến này.
Tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân của Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ đã tuyên bố điều này tại cuộc họp báo ở Brussels hôm thứ Năm, sau cuộc họp thường kỳ của nhóm do các nước phương Tây thành lập nhằm điều phối việc cung cấp vũ khí và thiết bị quân sự cho Ukraina.
Ông Mark Milley được yêu cầu bình luận về sự sẵn sàng của chương trình cung cấp máy bay chiến đấu cho Ukraina.
"Hôm nay chúng tôi đã gặp đại diện nhiều quốc gia. Chúng tôi đang ở giai đoạn đầu của quá trình lập kế hoạch [cho chương trình này]. Tôi nghĩ rằng một số quốc gia - [là] Hà Lan và Đan Mạch - có ý định dẫn đầu trong vấn đề lập kế hoạch. Vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Tôi nghĩ sẽ còn quá sớm để đưa ra ngày tháng cụ thể khi nào F-16 hoặc bất kỳ mẫu máy bay hiện đại nào khác sẽ được sử dụng trong các hoạt động chiến đấu ở Ukraina", - tướng Mark Milley đáp.
Ông Mark Milley giải thích rằng trước khi chuẩn bị cho các phi công Ukraina sử dụng máy bay chiến đấu, họ phải được dạy ngoại ngữ.
"Các bánh xe đang di chuyển, nhưng chúng tôi vẫn còn một chặng đường dài để hoàn thành dự án này", - tướng Mark Milley kết luận.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tham gia cuộc họp báo, cũng được yêu cầu trả lời câu hỏi như vậy.
Máy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2023
Chuyên gia nói về kế hoạch đào tạo phi công F-16 cho Ukraina
"Công việc này đang được tiến hành, hôm nay chúng tôi đã được thông báo về kế hoạch và các bước cho tương lai, và tôi phải nói với các bạn rằng trong 30 ngày chúng tôi làm việc này, đã rất nhiều việc đã được thực hiện", - ông Lloyd Austin nói.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với Hà Lan và Đan Mạch khi họ xây dựng kế hoạch. Việc này sẽ mất một thời gian", - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала