Kinh tế Nga trụ vững, bất chấp lệnh trừng phạt

© Fotolia / Anton GvozdikovĐồng rúp Nga
Đồng rúp Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga đã chịu được áp lực của các lệnh trừng phạt của phương Tây, mọi kế hoạch làm suy yếu nền kinh tế của đất nước đều không thành hiện thực, Đại sứ Nga tại Trung Quốc Igor Morgulov phát biểu tại Hội chợ Đầu tư nước ngoài lần thứ 13 ở Bắc Kinh.

"Hiện tại, Nga đang phải chịu áp lực trừng phạt với quy mô chưa từng có, mục đích của nó làm sụp đổ nền kinh tế nội địa, phá hoại sự ổn định của đồng tiền quốc gia, làm giảm chất lượng cuộc sống của người dân nước ta. Mưu tính này của những nước không thân thiện với chúng tôi đã thất bại", - ông nói.

Theo lời nhà ngoại giao, nền kinh tế Nga không chỉ tồn tại mà còn tiếp tục phát triển.
Bộ trưởng Bộ Tài chính Anton Siluanov - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2023
Về toàn diện Nga đã xoay sở để đối phó với áp lực chưa từng có của phương Tây

"Tỷ lệ thất nghiệp ở nước chúng tôi đang ở mức thấp kỷ lục và chỉ là 3,5%. Tính đến đầu tháng 5 năm nay, lạm phát ở Nga đã giảm xuống 2,3% theo chỉ số trong năm. Đây là giá trị tối thiểu đối với tất cả các nước châu Âu", - Đại sứ Nga nói.

Igor Morgulov cũng nhấn mạnh rằng Nga và Trung Quốc đang giảm dần sự phụ thuộc vào đồng đô la và các đồng tiền phương Tây khác: nếu năm 2021 họ thực hiện không quá 1/4 các giao dịch thương mại bằng tiền tệ quốc gia, thì năm ngoái con số này lên tới gần 2/3.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала