Khi nào kết luận thanh tra 4 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ được công bố?

© Ảnh : Manulife Investment (Việt Nam) Manulife Việt Nam
Manulife Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 16/6, tại buổi họp báo thường kỳ quý II/2023, ông Doãn Thanh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm thuộc Bộ Tài chính, cho biết đã hoàn tất kết luận thanh tra đối với bốn doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ và báo cáo cơ quan có thẩm quyền.
Tại cuộc họp báo, Tuổi Trẻ Online và báo chí đã đề nghị lãnh đạo bộ cho biết về kết quả thanh tra đối với bốn doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ.
Trả lời câu hỏi này ông Tuấn cho biết, đơn vị đang hoàn thiện kết luận thanh tra để báo cáo cấp có thẩm quyền và dự kiến có kết luận ngay trong tháng 6 này. Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cho biết sau khi có kết luận thanh tra sẽ công khai theo quy định.
Báo chí cũng đặt câu hỏi về việc Công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam đã hoàn trả bao nhiêu tiền cho khách hàng khi bị tư vấn mập mờ trong việc gửi tiết kiệm tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) với gói bảo hiểm "Tâm an đầu tư". Lãnh đạo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cho biết đến nay Bộ Tài chính chưa có con số cụ thể, cập nhật hơn so với thông tin của Bộ Công an cung cấp hồi đầu tháng 6/2023.
Đồng Nai : Thu giữ hàng trăm ngàn giấy chứng nhận bệnh nghỉ hưởng bảo hiểm xã hội, giấy khám sức khỏe (đã ghi khống kết quả, chưa có thông tin người khám)  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2023
Cựu Trưởng phòng Công ty bảo hiểm Dai-ichi tham ô tài sản
Thời gian qua, Bộ Tài chính cũng đã triển khai nhiều giải pháp quản lý, giám sát nhằm chấn chỉnh hoạt động của thị trường bảo hiểm. Trong đó, chấn chỉnh hoạt động bán bảo hiểm qua ngân hàng của các doanh nghiệp và yêu cầu các doanh nghiệp tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm đối với các ngân hàng.
Bộ Tài chính cũng đã làm việc trực tiếp với một số doanh nghiệp bảo hiểm có phản ánh của khách hàng và yêu cầu doanh nghiệp xem xét, xử lý dứt điểm khiếu nại của khách hàng, bảo đảm quyền lợi khách hàng trên cơ sở hợp đồng bảo hiểm đã giao kết.
Cũng theo Bộ Tài chính, thông qua đường dây nóng, cơ quan này đã tiếp nhận hàng trăm kiến nghị, phản ánh qua email liên quan đến bán sản phẩm bảo hiểm qua tổ chức tín dụng.
Bộ Tài chính đã yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm đối với các ngân hàng, nghiêm túc tuân thủ quy định tại Luật Kinh doanh bảo hiểm.
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2023
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc nói thẳng về thị trường bảo hiểm Việt Nam
Trước đó, tại cuộc họp báo quý 1/2023, ông Tuấn cho hay năm 2022 đã thanh tra chuyên đề về bán bảo hiểm qua ngân hàng đối với bốn doanh nghiệp bảo hiểm.
Theo ông Tuấn, khi thanh tra bốn doanh nghiệp bảo hiểm, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đã phát hiện sai phạm nhất định. Sau khi hoàn thành kết luận thanh tra, Bộ Tài chính sẽ công bố rộng rãi theo quy định.
Vào đầu tháng 6/2023, Bộ Tài chính cũng đã giao Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm khẩn trương lưu hành kết luận thanh tra tại bốn doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала