Indonesia mong đợi Nga tại hội nghị thượng đỉnh ASEAN

© iStock.com / Master2Cảnh thủ đô của Indonesia, Jakarta
Cảnh thủ đô của  Indonesia, Jakarta - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Không nghi ngờ gì là Indonesia đang chờ đợi phái đoàn Nga tại hội nghị thượng đỉnh ASEAN mùa thu ở Jakarta, Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Nga-ASEAN Ivan Polyakov khẳng định.
"Về mặt thực tế, chúng tôi trong Hội đồng Kinh doanh Nga-ASEAN không nhận thấy sự thay đổi nhỏ nhất trong tình cảm từ phía Indonesia - và nói chung là ASEAN - những người bạn và đối tác liên quan đến đất nước chúng ta", - ông Polyakov nói với Sputnik.
Theo ông, phía Indonesia luôn nhấn mạnh rằng vị thế của họ liên quan đến các tiến trình chính trị vô cùng cân bằng, đồng thời nước này cũng thể hiện sự quan tâm cao độ trong việc phát triển quan hệ kinh tế với Nga.
Jakarta - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2022
Indonesia chuẩn bị các chương trình hợp tác mới với Nga
Người đối thoại của Sputnik nhắc lại rằng gần đây, một phái đoàn ấn tượng từ Indonesia đã đến Diễn đàn Kinh tế Á-Âu, nơi "chứng tỏ sự cởi mở của Indonesia trong đối thoại với Nga", và năm ngoái, hội nghị thượng đỉnh G20 được tổ chức tại Bali, nơi phái đoàn cấp cao của Nga cũng tới tham dự.

"Tôi muốn nói rằng chính phủ Indonesia đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho sự kiện quan trọng này. Tôi tin tưởng rằng hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm nay, tổ chức tại Jakarta, cũng sẽ được chuẩn bị rất kỹ lưỡng và sẽ được tổ chức ở cấp cao nhất", - ông Polyakov kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала