Nga công bố tiến hành biện pháp trừng phạt mới đáp trả EU

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đáp trả gói trừng phạt thứ 11 của EU, Matxcơva mở rộng đáng kể danh sách các đại diện EU bị cấm nhập cảnh vào LB Nga, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố hôm thứ Sáu.

«Liên minh châu Âu tiếp tục nỗ lực gây sức ép với Nga thông qua những biện pháp hạn chế đơn phương. Ngày 23 tháng 6, các nước EU đã thông qua gói trừng phạt thứ 11 chống Nga. Chúng tôi coi những hành động như vậy của EU là bất hợp pháp, phá hoại đặc quyền pháp lý quốc tế của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc», - bình luận của cơ quan ngoại giao Nga cho biết.

«Để đáp trả hành động không thân thiện này, tương ứng với Luật Liên bang số 114-FZ «Về thủ tục rời khỏi LB Nga và nhập cảnh vào LB Nga» ban hành ngày 15 tháng 8 năm 1996, phía Nga quyết định mở rộng đáng kể danh sách đại diện các tổ chức châu Âu và các nước thành viên EU bị cấm nhập cảnh vào lãnh thổ quốc gia Nga», - Bộ Ngoại giao nêu rõ.

Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh Châu Âu trong tòa nhà Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2023
EU thông qua gói trừng phạt thứ 11 đối với Nga

Hành động không thân thiện sẽ nhận trả đũa

Như Bộ Ngoại giao giải thích, chuyện ở đây nói về các đại diện công lực, các tổ chức Nhà nước và thương mại của các nước EU, công dân các nước thành viên EU dành hỗ trợ quân sự cho Kiev. Ngoài ra, cấm nhập cảnh với đại diện các cơ cấu châu Âu đảm trách áp đặt biện pháp trừng phạt chống Nga và cố gắng phá hoại quan hệ của Matxcơva với các quốc gia khác.

«Các hạn chế cũng mở rộng đối chống các nghị sĩ EU đang thúc đẩy chương trình nghị sự đối đầu với Nga", - Bộ Ngoại giao cho biết thêm.

«Chúng tôi khẳng định rằng bất kỳ hành động thiếu thân thiện nào từ phía các nước phương Tây chắc chắn sẽ tiếp tục nhận phản ứng đáp trả kịp thời và thích đáng", - Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала