- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Thông tin về đòn tấn công vào hậu phương của “Wagner” là dối trá và khiêu khích

© Sputnik / Natalya Seliverstova  / Chuyển đến kho ảnhBộ Quốc phòng Nga
Bộ Quốc phòng Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thông tin về “đòn tấn công giáng vào các trại hậu phương” của đội quân “Wagner” là không đúng sự thật, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.
“Tất cả các thông báo và đoạn video lan truyền trên mạng xã hội dường như nhân danh ông Evgeny Prigozhin nói về việc “lực lượng Bộ Quốc phòng Nga tấn công vào các trại hậu phương” của quân “Wagner” hoàn toàn không tương ứng với sự thật và chỉ là hành vi khiêu khích thông tin”, - cơ quan quân sự Nga giải thích.
Như Bộ Quốc phòng nhấn mạnh, quân đội Nga đang tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chiến đấu trên tuyến giáp ranh với quân đội Ukraina trong khu vực chiến dịch đặc biệt.

Tổng thống Putin đã nghe báo cáo về tình hình với Prigozhin và “Wagner”

Tổng thống Nga Vladimir Putin nắm được tình hình đang diễn ra xung quanh người sáng lập tập đoàn quân sự tư nhân “Wagner” - Evgeny Prigozhin, cũng như tất cả những biện pháp cần thiết đang được thực hiện, ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của nguyên thủ quốc gia Nga tuyên bố với các nhà báo.
"Tổng thống Putin đã nghe báo cáo về toàn bộ các sự kiện xung quanh Prigozhin. Những biện pháp cần thiết đang được thực thi", - ông Peskov nói.

Khởi tố vụ án hình sự

Sau tuyên bố của Prigozhin, đã khởi tố vụ án hình sự về vì kích động nổi loạn vũ trang, Ủy ban Quốc gia về Chống khủng bố cho biết.
Như tuyên bố của Ủy ban Quốc gia về chống khủng bố, những cáo buộc lan truyền nhân danh Evgeny Prigozhin là hoàn toàn không có cơ sở.

“Trong tương quan những thông tin này, Cơ quan An ninh LB Nga (FSB) đã khởi tố vụ án hình sự về tội kích động nổi loạn vũ trang. Chúng tôi đòi chấm dứt ngay những hành động bất hợp pháp”.

Video dàn dựng

Video trên Kênh Một Đài truyền hình Nga về hậu quả vụ tấn công được cho là nhằm vào doanh trại của nhóm quân Wagner là sản phẩm dàn dựng, người dẫn chương trình Ekaterina Andreeva cho biết trực tiếp trên kênh sóng truyền hình.
"Rõ ràng, đây là một sản phẩm dàn dựng, dấu hiệu đầu tiên là không có bằng chứng video nào khác. Các tuyên bố nhân danh (Evgeny) Prigozhin được đưa vào video dưới dạng tin nhắn âm thanh bằng giọng nói", - Andreeva nói.
Phát thanh viên Andreeva trên sóng cũng đọc trực tiếp thông tin rằng "dữ liệu meta của các tệp âm thanh đều giống nhau".
"Từ đó cho thấy tất cả chúng đều được ghi lại cùng một thời điểm và đưa vào video ở chế độ cắt ghép...", - người dẫn chương trình nói.

"Và cuối cùng, dấu hiệu giả mạo thứ ba: từ thời điểm công bố video về hậu quả của các cuộc tấn công bị xuyên tạc nói trên cho đến thời điểm khuôn hình đầu tiên có tuyên bố xuất hiện không đầy 15 phút. Với tất cả các công nghệ hiện đại, vị tất trong khoảng thời gian ngắn như vậy có thể thu thập được tất cả các thông tin từ hiện trường, phân tích hậu quả và viết ra các thông điệp", - bà Andreeva nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала